Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Để mở ra không gian phát triển cho Thái Bình trong thời kỳ tới, vấn đề “lấn biển” đã được đặt ra trong Dự thảo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên, dài 11 km nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre có tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 3.200 tỷ đồng đang được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
Vùng đất Tây Nguyên đang có cơ hội mới để phát triển mạnh mẽ, khi Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dần được định hình.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị không thực hiện phương án đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT và đề xuất chuyển sang hình thức đầu tư công đối với dự án Mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D.
Quyết định số 1696/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Thăng Long hoàn thành và đưa vào hoạt động đồng bộ trước ngày 3/7/2025.
3 tỉnh, TP Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đã thu hồi 1.194,71/1.382,38ha (86,42%), di chuyển 7.000/16.929 ngôi mộ (41,35%) để thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhưng công tác GPMB đối với phần đất ở còn chậm.
Dự án tuyến đường sắt Việt - Lào, đoạn Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ có tổng chiều dài khoảng 103 km, gồm 8 nhà ga (1 ga chính, 7 ga trung gian) với tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Công Lý, Chủ tịch Tập đoàn Công Thanh cho biết, Tập đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng tốt nhất những thay đổi khi chuyển đổi dự án sang sử dụng điện khí LNG.
Việc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Ninh Bình vừa đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Ninh Bình sớm đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh dù tuyến này mới được đưa vào khai thác vào đầu năm 2022, có thể coi là một hiện tượng vừa mừng, vừa lo.