Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 2), đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đang được UBND tỉnh Hà Giang đề xuất đầu tư bằng hình thức đầu tư công.
Không chỉ là mong muốn từ phía Chính phủ Việt Nam, mà ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài coi Việt Nam là cứ điểm đầu tư chất lượng cao, với tầm nhìn dài hạn.
Theo báo cáo của Chính phủ, số vốn còn lại của Chương trình chưa phân bổ, chưa giao cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương là 14.151,685 tỷ đồng.
Ba dự án thành phần của Tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh đang được Ban chỉ đạo đốc thúc tiến độ, nhất là công tác Giải phóng mặt bằng, di dời, tái định cư.
Có khá nhiều sai sót trong công tác chuẩn bị đầu tư, sử dụng vốn và lựa chọn nhà thầu xây lắp được ghi nhận tại Dự án Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Ông Joon Suk Park, Giám đốc Khối Kinh doanh quốc tế, Khối Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp (HSBC Việt Nam) cho rằng, chiến lược tập trung hơn vào thu hút đầu tư nước ngoài chất lượng cao là hướng đi hoàn toàn đúng đắn và đáng hoan nghênh.
Dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn là một trong 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 phải hoàn thành trong 6 tháng cuối năm 2023.
Dự án Đường nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vừa được phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng 16,7789 ha trong tổng số 31,5535 ha rừng cần chuyển đổi.
Dự án Khu công viên giải trí đa năng Park City tại TP.HCM có thể “hồi sinh” sau 15 năm chậm triển khai khi chủ đầu tư đã chứng minh được năng lực tài chính. Tuy nhiên, mọi việc còn phải chờ quyết định cuối cùng của UBND TP.HCM.
Với chiến lược phát triển toàn diện, trọng điểm, Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang kiến tạo thêm cơ hội để đưa kinh tế tỉnh vào bệ phóng tăng tốc.