Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội vào Kỳ họp thứ chín (tháng 5/2025), là cơ hội để giải quyết tận gốc các bất cập trong phát triển hệ thống giao thông quan trọng này.
Từ nay đến cuối năm 2025, TP.HCM sẽ tiến hành khởi công nhiều dự án quy mô lớn như Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, rạch Xuyên Tâm, 2 đoạn của đường Vành đai 2...
Nếu được Chính phủ cho phép nới thời gian hoàn thành toàn tuyến đến năm 2027, Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ lập kỷ lục chậm tiến độ khi có thể mất hơn 18 năm triển khai.
Ngày 1/1/2024, hàng loạt quốc gia sẽ áp thuế tối thiểu toàn cầu 15%. Theo bà Nguyễn Thy Nga, Viện trưởng Viện Quản trị chính sách và chiến lược phát triển, Việt Nam phải sớm ứng phó với việc áp thuế tối thiểu toàn cầu, có chính sách giữ chân và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt là thu hút các tập đoàn đa quốc gia.
UBND tỉnh Long An đề xuất Chính phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải giữ vai trò là cơ quan đầu mối tổng hợp, điều phối Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM.
Thới Lai tạo sức bật từ những mô hình kinh tế hiệu quả gắn với quy hoạch, với quyết tâm cải cách hành chính phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp, phát triển kinh tế bền vững.
Quảng Bình đặt mục tiêu thu hút các dự án đầu tư nước ngoài sử dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa tích cực.
Thứ trưởng Bộ GTVT và Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chỉ đạo Tổ công tác nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông.