Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nhiều địa phương trên cả nước nhộn nhịp đón vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), thì tại Đà Nẵng - thành phố thủ phủ của miền Trung, dòng vốn này lại “khô hạn”.
Chi phí hạng mục bổ sung nút giao Thuận Nam (Km113+00) kết nối với ĐT.709 thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo ước khoảng 125 tỷ đồng.
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1, theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT có tổng mức đầu tư khoảng 8.776 tỷ đồng do Bộ GTVT đề xuất.
Ban Chỉ đạo quốc gia về kinh tế tập thể là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Việc triển khai đầu tư 3 khu công nghiệp mới gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt không có quy định cụ thể về việc lựa chọn nhà đầu tư đối với loại hình dự án này.
Không phải ngẫu nhiên, Bộ Giao thông - Vận tải lại rất coi trọng sự kiện khánh thành 2 dự án thành phần thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, gồm Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, được tổ chức vào giữa tháng 10/2023.
Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế sẵn có, tỉnh Quảng Ngãi cũng hết sức chú trọng vào cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với địa phương.
GDP tăng trưởng 6-6,5%, không để thiếu điện, cắt giảm ít nhất 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, hoàn thành chuyển giao bắt buộc 4 ngân hàng yếu kém, chấm dứt tình trạng sở hữu chéo… là những mục tiêu khá “tham vọng” trong kế hoạch năm 2024.
TP.HCM vừa phê duyệt dự án nạo vét cải tạo môi trường rạch Xuyên Tâm với tổng mức đầu tư 9.600 tỷ đồng. Dự án này sẽ khởi đông đoạn đầu tiên vào tháng 8/2024 sau hơn 20 năm ì ạch thực hiện.
Tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái dài 150 km là phần kéo dài của tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh (điểm cuối tuyến tại TP. Hạ Long).
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm điểm lại và xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm đơn giá cho thuê đất tại Khu công nghiệp Hòa Bình chưa đúng.