Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên có chiều dài 11 km, nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre có tổng mức đầu tư dự kiến là khoảng 3.200 tỷ đồng sẽ thay thế cho phà Đình Khao trên Quốc lộ 57.
Với kết quả khả quan đạt được và là một trong những tỉnh dẫn đầu giải ngân vốn đầu tư công vùng ĐBSCL, Đồng Tháp quyết tâm về đích hoàn thành giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2023.
Các đơn vị thi công tập trung nhân lực, phương tiện để khẩn trương thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra, cần tổ chức ký cam kết, nếu không hoàn thành cam kết đề ra thì sẽ tiến hành cắt khối lượng.
Tại phiên họp thường kỳ tháng 9 (lần 2), UBND tỉnh Hải Dương đã thống nhất điều chỉnh gần 917 tỷ đồng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2023.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, hiện đơn vị đang tìm nhà thầu thực hiện gói thầu giá trị gần 1.300 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Ngãi đề xuất giảm 3.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 do nguồn thu từ tiền sử dụng đất và các nguồn khác dự kiến không đạt kế hoạch.
Dự án phát triển hệ thống nhà xưởng, văn phòng xây sẵn đặt tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 - Nghệ An, với vốn đầu tư 45 triệu USD vừa được trao chứng nhận đăng ký đầu tư tại Singapore.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến vừa chỉ đạo các sở ban ngành liên quan nghiên cứu bổ sung và hoàn thiện phương án khai thác quỹ đất dọc hai bên tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030 mới hoàn thành được 4/9 bước, 5 bước còn lại tỉnh đặt mục tiêu hoàn thành từ nay đến cuối năm để trình Chính phủ phê duyệt.
Nếu không có giải pháp đột phá để rút ngắn tiến độ mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành, thì khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành được hoàn thành, tuyến đường này sẽ là điểm nghẽn kết nối nghiêm trọng.
Cả chủ đầu tư, đơn vị tư vấn chỉ xin rút kinh nghiệm dù để chi phí giải phóng mặt bằng Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột tăng gấp đôi.