Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 523/QĐ-TTg ngày 6/3/2025 thành lập các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công hằng năm tại các bộ, cơ quan trung ương và địa phương.
Thủ tướng yêu cầu thông báo chính thức kết quả xử lý việc chậm triển khai Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và gửi kết quả thực hiện đến Văn phòng Chính phủ trước ngày 10/3.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa phê duyệt điều chỉnh dự án san nền và hạ tầng kỹ thuật thiết yếu tại khu vực trung tâm cửa khẩu quốc tế La Lay – tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2.
Chiều 6/7, tại thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), Công ty CP Đầu tư AMI Renewables Quảng Bình và đại diện Chính phủ Lào đã ký kết thỏa thuận phát triển dự án Nhà máy điện gió AMI Savannakhet.
Dù được dự báo tăng trưởng kinh tế ở mức âm nhưng trong 6 tháng đầu năm 2023, Quảng Ngãi có tốc độ tăng trưởng đạt 2,65% và thu ngân sách đạt hơn 12.700 tỷ đồng.
Chiều nay (6/7), Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Parts Seiko đến từ Nhật Bản, đầu tư dự án vào KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata.
Tỉnh Đắk Lắk đốc thúc tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, khi việc bồi thường, giải phóng mặt bằng chậm so với kế hoạch.
Có khoảng 91% các nhà đầu tư Đức muốn tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; 40% trong số đó có kế hoạch tuyển lao động trong 12 tháng tới.
Theo quy hoạch chuyên ngành mới nhất, Cảng hàng không Lai Châu có vị trí là cảng hàng không quốc nội, quy mô cấp 3C, công suất thiết kế 0,5 triệu hành khách/năm.
Ngày 5/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có tờ trình HĐND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở và tôn tạo cảnh quan bờ Nam sông Trà Khúc (cầu Trà khúc 1 – bến Tam thương), TP.Quảng Ngãi.
Dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ đi qua 2 địa phương Quảng Bình, Quảng Trị đến nay vẫn chưa được bàn giao xong mặt bằng do vướng mắc trong việc thực hiện di dời, tái định cư.
Việc nghiên cứu vị trí và các chỉ tiêu quy hoạch của Cảng hàng không thứ hai đáp ứng yêu cầu phát triển vùng Thủ đô Hà Nội sẽ được các cơ quan chức năng thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030.