Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài tuyến khoảng 159,31 km; tổng mức đầu tư khoảng 120.412,55 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư tư nhân - BOT là khoảng 53.632,22 tỷ đồng, chiếm 42,05% tổng mức đầu tư
Nhiều ý kiến góp ý cho Dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần có cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Trường hợp nhà thầu vẫn đồng ý thực hiện hợp đồng theo kết quả lựa chọn nhà thầu trước đó thì 2 bên có thể thương thảo với nhau để xem xét ký kết hợp đồng.
Sau khi được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định giao vốn và chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải triển khai dự án theo quy định.
Dự án BOT đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng vẫn đang nhọc nhằn tiến những bước chậm chạp, dù đã triển khai được hơn 3 năm.
Chính phủ Việt Nam đã cam kết duy trì ổn định chính trị - an ninh; ổn định chính sách thu hút đầu tư nước ngoài; ổn định trong chủ trương không ngừng đổi mới, cải cách để thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
UBND tỉnh Quảng Trị muốn được Bộ GTVT cho phép địa phương này nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP.
Theo dự kiến, tính đầu năm 2018, TP Hà Nội sẽ 1,3 tỷ USD vốn FDI, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2017 và đứng thứ 3 cả nước về thu hút FDI tính từ đầu năm đến nay.
Nhiều gói thầu mua sắm thuốc, vật tư thiết bị giá trị cả ngàn tỷ đồng tại TP.HCM đang tiến hành lựa chọn nhà thầu kích hoạt “mùa” đấu thầu y tế nhộn nhịp.
Không chỉ các doanh nghiệp lớn, có tên tuổi, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ cũng có mặt trong đoàn tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Canada và mang theo nhiều kế hoạch...
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam, phía Đông theo hình thức PPP.
Lần đầu tiên, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt 425 tỷ USD vào năm 2017, gấp hơn 3 lần so với mức kỷ lục 140 tỷ USD vào thời điểm 1 năm sau khi Việt Nam trở thành thành viên WTO (năm 2007). Nhưng khi độ mở của nền kinh tế càng lớn, thì ẩn họa từ các biện pháp bảo hộ thương mại mọc lên tua tủa tại những thị trường đối tác càng hiện hữu. Cuộc chơi FTA thực sự là đòn cân não với doanh nghiệp Việt Nam và các cơ quan hoạch định chính sách.