Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành quá nhiều ở trận đấu với Curacao”
Trọng Vũ (Dân Trí) - 08/06/2019 23:02
 
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng dù đội tuyển Việt Nam không giành được King’s Cup, nhưng đội đã thể hiện rất tốt, kể cả trong trận chung kết với Curacao. Điều đó thể hiện sự trưởng thành đáng kể của các cầu thủ.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Với đối thủ đến từ khu vực châu Mỹ, lại có nhiều cầu thủ đang đá bóng tại châu Âu, mà đội tuyển Việt Nam chơi như thế thì phải nói là rất tốt. Đặc biệt, về mặt tâm lý, các cầu thủ rất tự tin”.

“Điều tôi thấy thích nhất trong trận này là ngay cả khi bị dẫn trước, bị dẫn trước bởi đối thủ mạnh, toàn đội vẫn bình tĩnh, vẫn mạch lạc trong khâu phối hợp và có đường có nét ở các ở các đợt tấn công” – ông Vinh nói thêm.

“Đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành quá nhiều ở trận đấu với Curacao” - 1

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

Sự bình tĩnh và chững chạc của các cầu thủ Việt Nam, theo ông Vinh, đến từ tầm vóc mới của thế hệ cầu thủ hiện nay. Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói: “Các cầu thủ của chúng ta đã trưởng thành rất nhiều, không chỉ về chuyên môn mà còn về tâm lý, đội không hề có sự lúng túng dù có thời điểm rơi vào khó khăn”.

“So với trận trước, Curacao chơi không dũng mãnh bằng, ít đá rát hơn, họ đá có vẻ lãng tử, nên đội tuyển Việt Nam từ đó triển khai tấn công dễ dàng hơn. Tuy nhiên, như đã nói, đối thủ có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, có trình độ cao, dù họ đá ra sao, nhưng chúng ta chơi tốt như thế thì cũng đã là tín hiệu của sự trưởng thành” – vẫn là lời vị cựu HLV đội U23 Việt Nam.

Sau King’s Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Những bài học rút ra từ King’s Cup sẽ rất bổ ích cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, ở một chiến dịch dài hơi như vòng loại World Cup.

“Đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành quá nhiều ở trận đấu với Curacao” - 2

Đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước đối thủ mạnh (ảnh: Huyền Trang)

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ về những sự chuẩn bị mà đội tuyển Việt Nam có thể hướng đến cho vòng loại World Cup: “Theo tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ có sự bổ sung lực lượng, vì lực lượng càng dày thì chúng ta càng có điều kiện dàn trải sức cho vòng loại World Cup”.

“Đội tuyển Việt Nam luôn cần những nhân tố gây đột biến, có nền tảng thể lực tốt, dẻo dai, những nhân tố mới, nhân tố trẻ có thể mang đến sự bất ngờ” – ông Vinh cho biết thêm.

Cũng theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, hiện tượng một số cầu thủ không có phong độ tốt tại King’s Cup vừa diễn ra, có thể lý giải đến từ việc họ vừa trải qua gần nửa mùa giải V-League rất tốn sức, có người còn đá thêm cúp châu Á (AFC Cup) cùng CLB của mình, nên thể lực bị bào mòn.

Báo Curacao khen đội tuyển Việt Nam đá đẹp như Tây Ban Nha
Trước trận chung kết King's Cup 2019 (19h45 ngày 8/6), truyền thông Curacao đã có những lời khen có cánh dành cho đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư