 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
  Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ - 
                 Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ Lãnh đạo Quảng Trị thúc tiến độ chuẩn bị các dự án tại khu vực Mỹ Thuỷ
- 
                 Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 4: Sải bước của một Việt Nam tiên phong
- 
                 TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới TP.HCM cam kết cắt giảm 30% thủ tục hành chính để đón làn sóng FDI mới
- 
                 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025 [Ảnh] Toàn cảnh Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025
- 
                Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch 
- 
                Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
Ngày 10/5, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM tiến hành giám sát về đầu tư công tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông).
Ban Giao thông là đơn vị đang thực hiện các dự án hạ tầng trọng điểm của Thành phố với số vốn đầu tư công cần giải ngân trong năm nay khoảng 34.500 tỷ đồng.
|  | 
| Nút giao Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ chậm tiến độ do mất hơn 1 năm để di dời hạ tầng kỹ thuật | 
Tại buổi giám sát, một số đại biểu HĐND đã chỉ ra các dự án chậm tiến độ thi công dở dang gây thiệt hại rất lớn về kinh tế như Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lương Định Của; Dự án xây dựng cầu Tăng Long; Dự án xây dựng cầu Nam Lý (TP.Thủ Đức); Dự án xây dựng cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè)...
Ngoài ra, nhiều dự án dù được bố trí vốn, mặt bằng nhưng thi công rất ì ạch như Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 50, Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa, Dự án xây dựng nút giao thông An Phú,...dẫn đến tỷ lệ giải ngân vốn đạt thấp.
Một số đại biểu đặt vấn đề, dự án chậm ở khâu bồi thường giải phóng mặt bằng liên quan đến người dân thì có thể hiểu được, còn di dời hạ tầng kỹ thuật chậm liên quan đến các sở, ngành là điều khó chấp nhận.
Vì vậy, đại biểu đề nghị làm rõ trách nhiệm chậm trễ trong việc di dời hạ tầng kỹ thuật dẫn đến việc thi công dự án giao thông kéo dài.
Trả lời về vấn mà đại biểu nêu, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban giao thông cho biết, để hoàn thiện thủ tục di dời hạ tầng kỹ thuật để làm dự án thì đơn vị này phải lấy ý kiến nhiều sở và đơn vị chuyên ngành. Đơn cử như ở nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh, Ban giao thông phải chờ tới 15 tháng để các đơn vị di dời hạ tầng kỹ thuật xong mới tiến hành thi công được.
Tuy nhiên, ông Phúc cho biết, thời gian tới, khâu thủ tục trong việc di dời hạ tầng kỹ thuật sẽ nhanh hơn vì Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị, sở ngành trong 2 tuần phải có ý kiến.
Liên quan đến Dự án cầu đường Bình Tiên đã trải qua 4 nhiệm kỳ lãnh đạo nhưng đến nay vẫn loay hoay, chưa khởi công được, đại biểu Cao Thanh Bình, Trưởng ban văn hóa, xã hội HĐND TP.HCM đề nghị cần bố trí vốn ngân sách để đầu tư cho dự án trong năm 2023.
Theo ông Bình, Dự án cầu đường Bình Tiên không chỉ kết nối khu vực trung tâm ra Quốc lộ 50, nối với đường Vành đai 3 TP.HCM, dự án có tác động rất lớn đến kinh tế, xã hội mở ra không gian phát triển đô thị cho Thành phố.
Phản hồi thông tin mà đại biểu HĐND đề nghị, ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, Dự án cầu đường Bình Tiên là dự án rất quan trọng của TP.HCM. Dự án này đã được đưa vào danh mục cần tập trung ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Tuy nhiên, hiện nay, Thành phố đang tập trung vốn triển khai nhiều dự án quan trọng kết nối vùng như đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài… Do vậy, việc bố trí vốn đầu tư công để xây dựng cầu đường Bình Tiên chưa thực hiện được.
 
 
              - 
                  Quyết tâm giải ngân đầu tư công năm 2025 đạt 100% kế hoạch 
- 
                  Đắk Lắk đốc thúc tiến độ Tuyến đường bộ ven biển 
- 
                  Đà Nẵng đầu tư hơn 350 tỷ đồng xây mới, nâng cấp 3 trường học trọng điểm 
- 
                  Hà Nội thống nhất cơ chế vận hành, tăng tốc các dự án đường sắt đô thị 
- 
                  Lâm Đồng hợp tác với TP. Hồ Chí Minh về nông nghiệp công nghệ cao, du lịch 
- 
                  Mời 3 nhà thiết kế thế giới thi tuyển kiến trúc Nhà ga sân bay Gia Bình 
- 
                  Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 
-   FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea FPT mở rộng dấu ấn tại Anh và châu Âu với vai trò Đối tác cấp cao của CLB Chelsea
-   A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại A&T Saigon Riverside: Quỹ đất vàng bên sông - cơ hội không lặp lại
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế

 
  
  
  
 





