Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây ca cao Việt Nam
Kỳ Thành - 14/01/2016 21:32
 
Festival Khởi nghiệp 2016 đã chính thức khép lại với giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên Đại học Vũng Tàu với Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây ca cao Việt Nam.

Dự án Sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ cây ca cao Việt Nam của nhóm tác giả Nguyễn Văn Tới, Đỗ Thị Hồng Hào, Trương Lâm Phong Phú, Lê Việt Trinh, Nguyễn Văn Toàn là các sinh viên Đại học Vũng Tàu.

Sản phẩm chính của Dự án là chocolate và các sản phẩm khác như bột ca cao, bơ ca cao được sản xuất trực tiếp từ nguồn nguyên liệu ca cao chuẩn UTZ.

Dự án nhằm nâng cao giá trị nông sản ca cao Việt Nam, thúc đẩy gia tăng diện tích trồng cây ca cao, giúp cây ca cao trở thành một trong những cây công nghiệp chủ lực. Đồng thời, kết hợp với du lịch trải nghiệm tại các địa phương cho khách du lịch tham quan vườn ca cao và cơ sở sản xuất.

Dự án cũng nhận chuyển giao công nghệ tư vấn cho các cá nhân, tổ chức trong việc phòng trừ nấm bệnh bằng biện pháp sinh học. Ngoài ra, công ty còn tư vấn giúp nông dân sản xuất phân bón hữu cơ từ vỏ trái cacao sau thu hoạch. Đồng thời, quảng bá thương hiệu đối tác/khách hàng bằng in logo/slogan trên sản phẩm sôcôla theo yêu cầu.

Khách hàng mục tiêu của Dự án là các quán cà phê, người tiêu dùng bao gồm các hộ gia đình, học sinh - sinh viên, phục vụ nhu cầu làm quà tặng… Nhóm khách hàng tiềm năng là các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, các công ty liên doanh, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn…

Dự án có tổng vốn đầu tư 6,4 tỷ đồng, dự kiến vay của ngân hàng. Thời gian xây dựng, phát triển ổn định thị trường trong giai đoạn đầu là 5 năm. Thời gian hoàn vốn đầu tư là 3 năm 2 tháng. Hoạt động marketing thực hiện thông qua việc tham gia các triển lãm, hội nghị, hội thảo.

Đại diện nhóm cho biết, "Giá thành sản phẩm của chúng tôi rất thấp, nên phù hợp với đời sống của đại đa số người dân có thu nhập trung bình, thấp. Và khi họ đã sử dụng một lần rồi, chắc chắn họ sẽ có những đánh giá, lựa chọn cho những lần tiêu dùng sau của mình".

Đánh giá sản phẩm mẫu chocolate của Dự án, bà Đào Chi Anh, Giám đốc Công ty TNHH Ẩm thực The Kafe khẳng định, "Sản phẩm tốt như thế này thì chắc chắn sẽ được thị trường đón nhận”.

Dự án này đã xuất sắc vượt qua 8 đối thủ khác để giành giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp 2015.

Festival Khởi nghiệp 2016: Ươm mầm cho một Việt Nam khởi nghiệp
Chiều 9/1, Festival Khởi nghiệp 2016 đã kết thúc với việc lựa chọn ra các ý tưởng giành giải Nhất - Nhì - Ba của Cuộc thi Khởi nghiệp 2015.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư