Ba sản phẩm du lịch mới được Hà Nội công bố với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” mang đậm bản sắc văn hóa, di sản, khẳng định nỗ lực đổi mới sáng tạo và định vị Thủ đô là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.
Việc tiếp nhận tàu khách vào, rời một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải sẽ góp phần thu hút đầu tư hạ tầng du lịch quốc tế và duy trì các tuyến vận tải khách du lịch quốc tế bằng đường biển đến TP.HCM.
Năm 2023, Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức quy mô cấp quốc gia, với một chuỗi các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, có sự tham gia của các địa phương khu vực phía Bắc, tỉnh Bình Thuận, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và TP. Anseong, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).
Để hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 1,5 triệu lượt khách, 2030 đón khoảng 2,0 triệu lượt khách du lịch, tỉnh Tuyên Quang đang nỗ lực “mở đường” cho du lịch nông nghiệp, nông thôn tăng tốc trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Đến với Lễ hội, người dân và du khách có thể trải nghiệm chương trình du lịch đường thủy, mua sắm nông sản địa phương, hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động thể thao dưới nước…
Sau 15 năm thực hiện mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, ngành du lịch đã có những bước tiến đáng kể, từng bước phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Vietnam Airlines vừa chính thức phát hành chương trình Podcast hoàn toàn mới mang tên “Bay một ngày đàng” với muôn vàn chủ đề cuộc sống từ ẩm thực đến âm nhạc, từ văn hóa đến thể thao, từ du lịch đến thời trang.
Lữ hành Saigontourist cho biết đơn vị này sẽ đón tiếp và phục vụ tàu biển quốc tế Spectrum of the Seas mang theo 3.000 du khách quốc tịch Anh, Mỹ, Úc… đến Việt Nam vào sáng 2/8/2023, tại cảng Nha Trang.
Các hoạt động tại Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023 được đánh giá sẽ đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và giá trị nghệ thuật cho du khách vào cuối tuần này.
Tính chung 7 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chỉ bằng 67,5% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Music tourism (du lịch âm nhạc) là xu hướng du lịch ngày càng phổ biến. Đó không chỉ là việc quảng bá các điểm đến thông qua các video âm nhạc, mà còn mở ra nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp văn hoá Việt Nam.