Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đưa vào hoạt động nhà máy đóng bao xi măng Long Sơn, Quảng Ngãi
Thế Hoàng - 23/05/2019 08:39
 
Nhà máy đóng bao xi măng Quảng Ngãi được Công ty TNHH Long Sơn đầu tư xây dựng sau Nhà máy đóng bao Khánh Hòa, Long An, cung cấp xi măng cho thị trường các tỉnh miền Trung, Nam Trung bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Việc đầu tư một loạt nhà máy đóng bao tại Quảng Ngãi, Long An, Khánh Hòa sẽ giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại khu vực miền Trung, Nam trung bộ...
Việc đầu tư một loạt nhà máy đóng bao tại Quảng Ngãi, Long An, Khánh Hòa sẽ giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại khu vực miền Trung, Nam trung bộ...

Sau thời gian gấp rút xây dựng và đi vào hoàn thiện, nhà máy đóng bao Xi măng Long Sơn tại Quảng Ngãi đã chính thức đi vào hoạt động và xuất những lô hàng đầu tiên cung cấp cho thị trường các tỉnh miền Trung.

Nhà máy đóng bao tại Quảng Ngãi được xây dựng tại cảng Hào Hưng, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn với công suất 600.000 tấn/năm.

Hệ thống đóng bao có khả năng đóng gói được rất nhiều chủng loại vỏ bao theo yêu cầu riêng của từng thị trường, tính chuẩn xác và độ bền cao. Đồng thời, tọa lạc tại vị trí địa lý thuận lợi, ngay tại cảng biển, phục vụ cho việc xuất khẩu xi măng sang thị trường khu vực và trên thế giới. Đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và ổn định chất lượng.

Sự kiện nhà máy đóng bao tại Quảng Ngãi đi vào hoạt động lần này đã một lần nữa đánh dấu bước tiến quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ của Xi măng Long Sơn trong thời gian tới. Trước đó, Công ty TNHH Long Sơn đã đầu tư và đưa trạm đóng bao tại Khánh Hòa và Nhà máy đóng bao tại Long An vào hoạt động, cung cấp xi măng cho thị trường miền Nam.

Việc đầu tư một loạt nhà máy đóng bao tại khu vực Trung Nam bộ của Xi măng Long Sơn sẽ giải quyết đầu ra đáng kể cho sản lượng trên 5 triệu tấn từ 2 dây chuyền của Nhà máy.

Với 2 dây chuyền đang hoạt động (Dây chuyền 1 và 2), Nhà máy xi măng Long Sơn (Thanh Hóa) hiện có công suất 5 triệu tấn/năm.

Đầu năm nay, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung giai đoạn II Nhà máy Xi măng Long Sơn, tỉnh Thanh Hóa với 2 dây chuyền (dây chuyền số 3 và số 4), mỗi dây chuyền có sông suất là 2,3 triệu tấn xi măng/năm, kết hợp xử lý rác thải bảo vệ môi trường và tạo ra các sản phẩm xi măng chất lượng cao, xi măng chịu mặn bền sunfat phục vụ xây dựng các công trình ven biển và hải đảo vào Quy hoạch phát triển Công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và định hướng đến năm 2030.

Thời gian đưa vào vận hành dây chuyền số 3 trong năm 2020 và dây chuyền số 4 trong năm 2021.

Điện, xi măng lo than cho sản xuất
Năm 2019 tiếp tục là năm khó khăn về nguồn cung than cho các hộ sản xuất có mức tiêu thụ than lớn như điện, xi măng, sắt thép… Giá than cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư