-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Bộ Công thương cho biết, việc nâng công suất này được căn cứ vào Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035.
Trong đó, Nhà máy bia Heineken Việt Nam đã được xác định trong Quy hoạch được Bộ Công Thuơng phê duyệt tại Quyết định 3690/QĐ - BCT ngày 12/9/2016.
Cũng theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035 được quy định tại Quyết định 3690 thì mức tiêu thụ bia của Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt 4,1 tỷ lít/năm.
Việc nâng công suất của Heineken Việt Nam từ 50 triệu lít lên 610 triệu lít/năm, phù hợp với Quy hoạch bia đã được Bộ Công Thương phê duyệt. |
Năm 2016 mức tiêu thụ bia của Việt Nam dự kiến đạt 3,3 tỷ lít/năm. Vì vậy việc nâng công suất của Heineken Việt Nam từ 50 triệu lít lên 610 triệu lít/năm là phù hợp với Quy hoạch bia đã được Bộ Công Thương phê duyệt.
Tuy nhiên, để việc nâng công suất phù hợp với tình hình thực tế của thị trường và tuân thủ quy định của pháp luật, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu cần phải yêu cầu phía Heineken Việt Nam khảo sát kỹ nhu cầu của thị trường và các điều kiện sản xuất (điện, nước, mặt bằng, giao thông vận tải, khả năng tài chính... ).
Đồng thời xác định quy mô sản xuất cụ thể cho từng giai đoạn đầu tư của Dự án.
Bên cạnh đó, Heineken Việt Nam cũng cần tuân thủ các quy định của Nhà nước về thủ tục đầu tư, xây dựng và đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn về môi trường theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Nhà máy bia Heineken Việt Nam tiền thân là Nhà máy Bia Hà Nội Vũng Tàu được đầu tư từ năm 2007 và được xác định trong Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn 2025.
Đầu tháng 8/2016, Heineken đã có động thái gia tăng sự hiện diện thương hiệu tại Việt Nam bằng việc đổi tên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) thành Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam. Đồng thời, Heineiken cũng đã hoàn tất mua lại nhà máy bia Carlsberg tại Vũng Tàu.
Theo số liệu của Euromonitor, hơn 80% thị phần toàn thị trường bia Việt Nam hiện nằm trong tay của 3 doanh nghiệp là Sabeco, VBL (nay là Heineken) và Habeco.
Trong đó riêng Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chiếm hơn 40% thị phần. Nếu như Sabeco vẫn là vua của phân khúc phổ thông thì Heineken vẫn dẫn đầu ở phân khúc cao cấp, với các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, Larue, BGI, Bivina, Desperados...
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025