-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Cụ thể, có hai mức hỗ trợ người chăn nuôi/hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan/đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi có lợn buộc phải tiêu huỷ do bệnh dịch tả lợn châu Phi. Với lợn con, lợn thịt các loại sẽ hỗ trợ 25.000 đồng/kg và 30.000 đồng/kg với lợn nái, lợn đực đang khai thác.
Với các doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa (theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14) không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn sẽ nhận mức hỗ trợ 8.000 đồng/kg với lợn con, lợn thịt các loại và 10.000 đồng/kg với lợn nái, lợn đực đang khai thác.
Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm (nếu có).
Các tỉnh miền núi, Tây Nguyên, Ngân sách Trung ương sẽ hỗ trợ 80% mức ngân sách nhà nước hỗ trợ thiệt hại. Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương còn lại sẽ chia thành 3 nhóm.
Thứ nhất là các tỉnh, thành phố có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia sẻ về ngân sách trung ương từ 50% trở lên sẽ chủ động sử dụng dự phòng ngân sách địa phương để thực hiện.
Nhóm 2 là các tỉnh, thành phố có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia sẻ về ngân sách trung ương dưới 50% thì ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 50% phần hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.
Và nhóm thứ 3 là các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách thì ngân sách trung ương hỗ trợ 70% phần hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.
Bùng phát từ tháng 02/2019, dịch tả lợn châu Phi hiện vẫn diễn biến một cách phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm. Tính đến ngày 24/06, ASF đã xuất hiện trên khoảng 60 tỉnh, thành phố khắp cả nước, với ước tính hơn 2,6 triệu con heo bị tiêu hủy.
Ipsos Business Consulting (một bộ phận tư vấn chuyên nghiệp trực thuộc Ipsos) đưa ra 4 dự đoán xu hướng thị trường heo Việt Nam từ nay đến tết nguyên đán 2020 gồm tăng nhập khẩu thịt heo như từ Mỹ, Canada, Tây Ban Nha, Đức, Ba Lan, Pháp,...; tăng giá bán lẻ thịt heo sẽ tăng; tăng sức mua các loại thịt thay thế như thịt giai cầm/gia súc và sản phẩm thịt chế biến và xu hướng thịt heo thương hiệu/chiến lược xây dựng niềm tin sẽ được chú trọng hơn.
Người tiêu dùng ngày càng cảnh giác và khó tính hơn trong việc lựa chọn thịt heo. Do đó, các sản phẩm thịt heo thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và an toàn hiện đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là nhân tố thúc đẩy các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thịt heo đầu tư mạnh vào các sản phẩm thịt heo thương hiệu và các kênh bán hàng đáng tin cậy nhằm thực hiện chiến lược xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.
Theo đánh giá của Ipsos Business Consulting, tuy chỉ chiếm chưa tới 5% trong trong tổng tiêu thụ thịt heo của Việt Nam năm 2018, tỉ trọng của nhóm mặt hàng thịt heo có thương hiệu đã đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận trong giai đoạn 5 năm trở lại đây. Có thể nói, thị trường thịt heo thương hiệu tại Việt Nam tuy là miếng bánh nhỏ tại thời điểm này nhưng lại vô cùng tiềm năng trong những năm tới.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
