
-
Chiết khấu xăng dầu thấp, doanh nghiệp phải chấp nhận quy luật thị trường
-
Doanh nghiệp Argentina muốn "chạm sâu" vào thị trường Việt Nam
-
Ngành sản xuất kỳ vọng hồi phục nhu cầu tiêu dùng nửa cuối năm 2025
-
KSB đầu tư 4.200 tỷ đồng vào Khu công nghiệp Đất Cuốc mở rộng
-
Sẵn sàng mọi mặt để xuất nhập khẩu thông suốt khi chính quyền vận hành mô hình mới -
Thực hiện phi địa giới hành chính trong đăng ký hộ kinh doanh
![]() | ||
SBIC đã cơ bản hoàn thiện bộ khung lãnh đạo |
Theo thông tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cũng đã bổ nhiệm ông Vũ Anh Tuấn, quyền Tổng giám đốc Vinashin giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SBIC.
Các ông Nguyễn Ngọc Sự, Lê Mạnh Trường, Đỗ Thành Hưng, Cao Thành Đồng - Thành viên Hội đồng thành viên Vinashin được bổ nhiệm giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên SBIC.
Như vậy, cơ cấu bộ máy lãnh đạo và điều hành chủ chốt của SBIC đã được hoàn thiện.
Trước đó, ngày 21/10/2013, Bộ đã có Quyết định số 3287/QĐ-BGTVT về việc thành lập SBIC trên cơ sở tổ chức lại Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Vinashin.
Theo quy định, Vinashin sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tên giao dịch quốc tế: SHIPBUILDING INDUSTRY CORPORATION (SBIC) hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con.
Công ty mẹ - SBIC là Công ty TNHH một thành viên (MTV) do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng, Điều lệ tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật.
SBIC có 8 công ty con gồm 7 công ty TNHH MTV Đóng tàu là Phà Rừng, Bạch Đằng, Hạ Long, Thịnh Long,Cam Ranh, Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn, Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn và Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm. SBIC tại thời điểm thành lập có vốn điều lệ 9.520 tỷ đồng.
Các ngành, nghề kinh doanh chính là: Đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; Tái chế, phá dỡ tàu cũ.
Ngoài ra, Tổng công ty còn có nhiệm vụ Khai thác cảng biển, cảng thủy nội địa, bến tàu, cầu tàu; Kinh doanh hoạt động lai dắt, tàu kéo, tàu đẩy, sà lan, phương tiện nổi; Xây dựng công trình thủy, nhà máy đóng tàu; Sản xuất chế tạo kết cấu thép; Các ngành, nghề sản xuất phụ trợ phục vụ trực tiếp cho ngành đóng mới và sửa chữa tàu thủy.
Anh Minh

-
Thực hiện phi địa giới hành chính trong đăng ký hộ kinh doanh -
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập -
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá -
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường -
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng -
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh