
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
![]() | ||
SBIC đã cơ bản hoàn thiện bộ khung lãnh đạo |
Theo thông tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải cũng đã bổ nhiệm ông Vũ Anh Tuấn, quyền Tổng giám đốc Vinashin giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SBIC.
Các ông Nguyễn Ngọc Sự, Lê Mạnh Trường, Đỗ Thành Hưng, Cao Thành Đồng - Thành viên Hội đồng thành viên Vinashin được bổ nhiệm giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên SBIC.
Như vậy, cơ cấu bộ máy lãnh đạo và điều hành chủ chốt của SBIC đã được hoàn thiện.
Trước đó, ngày 21/10/2013, Bộ đã có Quyết định số 3287/QĐ-BGTVT về việc thành lập SBIC trên cơ sở tổ chức lại Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Vinashin.
Theo quy định, Vinashin sẽ chấm dứt hoạt động kể từ ngày Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có tên giao dịch quốc tế: SHIPBUILDING INDUSTRY CORPORATION (SBIC) hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con.
Công ty mẹ - SBIC là Công ty TNHH một thành viên (MTV) do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, có tư cách pháp nhân, con dấu, biểu tượng, Điều lệ tổ chức và hoạt động; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng theo quy định của pháp luật.
SBIC có 8 công ty con gồm 7 công ty TNHH MTV Đóng tàu là Phà Rừng, Bạch Đằng, Hạ Long, Thịnh Long,Cam Ranh, Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn, Đóng tàu và Công nghiệp hàng hải Sài Gòn và Công ty cổ phần Đóng tàu Sông Cấm. SBIC tại thời điểm thành lập có vốn điều lệ 9.520 tỷ đồng.
Các ngành, nghề kinh doanh chính là: Đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; Tái chế, phá dỡ tàu cũ.
Ngoài ra, Tổng công ty còn có nhiệm vụ Khai thác cảng biển, cảng thủy nội địa, bến tàu, cầu tàu; Kinh doanh hoạt động lai dắt, tàu kéo, tàu đẩy, sà lan, phương tiện nổi; Xây dựng công trình thủy, nhà máy đóng tàu; Sản xuất chế tạo kết cấu thép; Các ngành, nghề sản xuất phụ trợ phục vụ trực tiếp cho ngành đóng mới và sửa chữa tàu thủy.
Anh Minh

-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM