Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 doanh nghiệp gửi đề xuất đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức xã hội hóa là Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương.
Tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị rà soát các danh mục hạ tầng thương mại biên giới, đề xuất cơ chế chính sách đầu tư tạo môi trường đầu tư thuận lợi để tăng cường thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước.
Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu 2 phương án chọn nhà đầu tư Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ gồm: chọn theo Nghị quyết 98/2023/QH15 hoặc theo quy định của Luật Đầu tư 2020.
Bộ GTVT được yêu cầu làm rõ một số nội dung trong Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, trong đó có việc đánh giá hiệu quả giữa các tốc đố thiết kế, nguồn vốn và phân kỳ đầu tư.
Tiềm năng về kinh tế biển và kinh tế vườn; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, có tay nghề, cần cù, sáng tạo là thế mạnh của tỉnh Bến Tre trong quá trình hội nhập, hợp tác để tăng cường thu hút nhà đầu tư.
“Quan điểm xuyên suốt của tỉnh Nghệ An là luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư từ khi nghiên cứu khảo sát, thực hiện thủ tục đến khi đưa dự án đi vào hoạt động ổn định”, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng báo cáo có phương án đề xuất cho phép nhân rộng cơ chế đặc thù trong khi chờ sửa các văn bản pháp luật liên quan...
Các cơ chế, chính sách thí điểm đang là vướng mắc chung của các địa phương thì phải sớm được nhân rộng và áp dụng chung, đại biểu Quốc hội đề nghị sớm tổng kết, đánh giá các cơ chế đặc thù.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bá Mạc (đoàn Lạng Sơn) kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp hỗ trợ các hãng hàng không tăng số lượng tàu bay, tăng chuyến bay để giảm giá vé, phục vụ người dân.
PGS-TS. Bùi Quang Tuấn, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế thời gian vừa qua và cả hiện tại là xuất nhập khẩu và đầu tư công.