Khi các dự án đầu tư quy mô lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc được đổ vào những lĩnh vực công nghiệp chiến lược của Việt Nam, như bán dẫn, năng lượng…, dòng đầu tư nước ngoài sẽ tăng tốc mạnh mẽ.
Ngoài Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hiện có 6 nhà đầu tư khác cũng đề xuất phương án đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe toàn bộ hoặc một số đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đây cũng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ dự thầu Dự án thành phần 3: Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức PPP thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã đạt được những thành tựu toàn diện và nổi bật trên các lĩnh vực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra.
Tại Sân bay Long Thành, Vietnam Airlines vừa cùng các đơn vị thành viên tổ chức lễ khởi công Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1.
Việc tái khởi động Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sau hơn 10 năm đình hoãn, giãn tiến độ sẽ phải tính đến sự thay đổi về nhu cầu trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.
Trạm dừng nghỉ Km41+500 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc địa phận xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên có tổng diện tích gần 106.000 m2.
5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 2,88 tỷ USD, gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024. Trong đó, vốn đăng ký mới đạt 210 triệu USD, vốn đăng ký điều chỉnh đạt 2.413 triệu USD và nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 250 triệu USD.
Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh theo phương thức PPP có tổng chiều dài 121 km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng.
Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng là dự án phục vụ cho vận chuyển thiết bị nguyên vật liệu để đầu tư xây dựng Tổ hợp Thép xanh Xuân Thiện tổng vốn 98.000 tỷ đồng được khởi công ngày 23/6/2025 cùng các dự án khác trong Khu kinh tế Ninh Cơ, Nam Định.
Đường sắt không chỉ là hạ tầng mà còn là "mạch máu" của nền kinh tế, mạch nguồn của sự hội nhập, sợi dây liên kết giữa văn hóa, con người, tài nguyên giữa các vùng, miền.