-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Theo Quyết định số 1917/QĐ - BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, Gói thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp - Vân - Cầu Giẽ, Tp.Hà Nội theo hình thức BOT bị hủy kết quả do hồ sơ dự thầu của các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện đã bị xuống cấp trầm trọng sau gần 15 năm khai thác |
Việc hủy kết quả đấu thầu này được sự thống nhất cao của tổ thẩm định kết quả đấu thầu với sự tham gia của đại diện Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, nhiều khả năng, Bộ Giao thông vận tải sẽ kiến nghị áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư cho Dự án, nhằm đảm bảo tiến độ nâng cấp công trình trọng điểm này.
Được biết, tại lễ mở thầu vào ngày 21/4, chỉ có 2 nhà đầu tư trình nộp hồ sơ dự thầu, gồm liên danh do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đứng đầu và liên danh Tổng công ty Kinh doanh vốn nhà nước đứng đầu.
Dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 7.268 tỷ đồng, trong đó giai đoạn I (cải tạo, nâng cấp mặt đường hiện hữu thành đường cao tốc 4 làn xe) là 1.991 tỷ đồng; giai đoạn II (mở rộng thành cao tốc 6 làn xe) là 5.277 tỷ đồng. Tuyến quốc lộ dài 30 km từ Km182+300, Quốc lộ 1 đến Km 211, Quốc lộ 1 này sẽ được đầu tư nâng cấp để thành đường cao tốc loại A, quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Hiện chất lượng của tuyến đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng với nhiều vị trí mặt đường biến dạng, rạn nứt hư hỏng nặng, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Việc triển khai Dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ được Bộ Giao thông vận tải bắt đầu triển khai từ năm 2012 và đã được Thủ tướng Chính phủ giao Tổng công ty Đường cao tốc miền Trung Nhật Bản (Nexco Central) triển khai để đảm bảo tính cấp bách Dự án. Tuy nhiên, Nexco Central từ chối tham gia do các đề xuất của nhà đầu tư Nhật Bản không phù hợp với yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải. Dự án sau đó được Bộ Giao thông vận tải kêu gọi đầu tư BOT trong nước.
Anh Minh
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu