Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Jun Vũ: 'Tôi không phải người duy nhất làm ngực trong showbiz'
Quỳnh Như (vnexpress) - 03/03/2018 08:37
 
Diễn viên 'Tháng năm rực rỡ' cho biết, cô tự ti về vòng 1 'lép' nên đã quyết định phẫu thuật thẩm mỹ.
- Những ngày qua, khán giả khá bất ngờ khi chị khoe hình ảnh sexy với kích cỡ vòng 1 lớn hơn so với trước đây. Chị nói gì về nghi vấn dao kéo?

- Chuyện này tôi thấy bình thường, chứ có gì to tát đâu. Từ trước tới nay, tôi luôn tự ti về vòng 1 khiêm tốn của mình. Ban đầu tôi không nghĩ ngợi nhiều nhưng khi mọi người hay trêu tôi ‘ngực lép’ thì dần dần trong đầu tôi hình thành tâm lý tự ti. Hơn nữa, tôi đang hoạt động nghệ thuật, yếu tố ngoại hình rất quan trọng nên tôi nghĩ việc dao kéo vòng 1 là điều cần thiết. Có thể vì tôi mới làm ngực nên mọi người bàn tán, nhưng sau này, họ sẽ không còn để ý nữa. Tôi cũng không phải người duy nhất trong showbiz làm ngực. Bây giờ, tôi tự tin hơn rất nhiều về ngoại hình và có thể diện những bộ váy gợi cảm mà trước đây tôi chưa bao giờ dám thử. 

Jun Vũ (phải) thừa nhận đã nhờ đến dao kéo để cải thiện vòng 1. 

Jun Vũ (phải) thừa nhận đã nhờ đến dao kéo để cải thiện vòng 1. 

- Bố mẹ chị nói gì khi con gái phẫu thuật thẩm mỹ? 

- Tất nhiên bố mẹ không ủng hộ chuyện này vì lo rằng con gái sẽ gặp rủi ro nào đó. Khi hỏi ý kiến của mẹ, mẹ nói không thích nhưng do tôi đã trưởng thành nên có thể tự quyết định mọi chuyện của bản thân. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chọn một cơ sở uy tín ở Việt Nam để thẩm mỹ. 

Việc cải thiện vòng 1 cũng là cái cớ để tôi chuyển hướng hình ảnh gợi cảm hơn. Tôi đã 23 tuổi nên không thể để khán giả nhìn mình như cô gái mới lớn trong sáng, ngây thơ. Tôi muốn hình ảnh của mình đa dạng hơn. 

- Nổi tiếng với danh hiệu 'hot girl trà sữa', chị gặp áp lực gì để thoát khỏi cái mác này?

- Lý do mọi người gọi tôi là hot girl vì tôi nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ những bộ ảnh, chứ không phải vì bất cứ khả năng nghệ thuật nào. Sau này, tôi mới phát hiện mình có thể diễn xuất và tham gia một số tác phẩm. Để xóa đi cái mác ‘hot girl’, tôi nghĩ mình cần nhiều thời gian và có nhiều vai diễn đa dạng hơn. Tôi hy vọng, qua bộ phim mới nhất - Tháng năm rực rỡ, khán giả sẽ nhớ đến mình với vai trò diễn viên.  

- Cơ duyên nào đưa chị đến với tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng? 

Trong một lần buồn chán, tôi lên mạng tìm phim xem thì vô tình xem phim Sunny của Hàn Quốc. Khoảng 2 tuần sau, tôi biết tin bộ phim này được Việt hoá nên đã chủ động casting và may mắn được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng giao cho vai Tuyết Anh. Anh Dũng đã không cho tôi thử những nhân vật khác. Trong buổi cast, tôi không biết anh ấy có để ý đến diễn xuất của mình hay không mà chỉ thấy anh ấy nhìn màn hình và nói tôi ‘đẹp quá’.

Tuyết Anh là nhân vật ít thoại, có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại lạnh lùng. Tôi đã rất lo lắng khi nhận vai và sợ mình không thể hiện được phong thái lạnh lùng nhưng ánh mắt chất chứa đầy nội tâm của nhân vật. Cái khó của tôi là làm cho khán giả cảm thấy nhân vật này rất khó gần, chảnh nhưng lại không quá đáng ghét. Trong quá trình quay, anh Dũng không nói tôi phải bắt chước sao cho giống bản gốc mà chỉ cho tôi những lời khuyên để hiểu hơn về nội tâm của nhân vật. 

Tôi thấy mình rất may mắn vì được tham gia phim Tháng năm rực rỡ với dàn cast là những nghệ sĩ nổi tiếng mà tôi hâm mộ như chị Hồng Ánh, Thanh Hằng, Khổng Tú Quỳnh... Ngoài ra, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng là người tôi ngưỡng mộ về tài năng. Lúc nhỏ, tôi từng xem các phim anh làm và rất mong một ngày được làm việc với anh ấy. 

Tạo hình nhân vật Tuyết Anh lạnh lùng nhưng cuốn hút của Jun Vũ trong phim Tháng năm rực rỡ. 

Tạo hình nhân vật Tuyết Anh lạnh lùng nhưng cuốn hút của Jun Vũ trong phim 'Tháng năm rực rỡ'. 

- Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất khi tham gia phim? 

Đó là cảnh uống rượu và ôm Hoàng Yến Chibi khóc. Chúng tôi quay cảnh này ở Sài Gòn, chứ không ở Đà Lạt như trên phim. Giữa thời tiết nóng bức, chúng tôi phải mặc đồ mùa đông với 3 lớp áo nên mặt cả hai đều đỏ bừng bừng. Vừa nóng lại phải diễn cảnh khóc nên tôi và Hoàng Yến Chibi rất mệt. Hơn nữa, phân đoạn này có lời thoại rất hài hước, vậy mà chúng tôi phải diễn khóc nức nở.

Phân đoạn đánh nhau để cứu Hoàng Yến Chibi cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong phim. Tôi phải cầm que củi đang cháy để đe doạ những bạn diễn khác. Ở cảnh này, tôi phải đạp nhân vật của Thanh Tú ngã xuống đất nhưng tôi không dám đạp chân quá mạnh vào người Tú vì sợ em ấy sẽ đau. Lúc giơ thanh củi đang cháy trước mặt Tú, tàn củi rơi vào miệng Tú khiến em ấy ho sặc sụa. Tôi đã nói lời xin lỗi Tú sau cảnh quay này. 

- Trước khi về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, chị từng tham gia nhiều MV ca nhạc tại Thái Lan. Vậy tại sao chị không lựa chọn thị trường Thái Lan để phát triển? 

- Thực ra, tôi có nhiều lời mời nghệ thuật đến từ Việt Nam nên tôi đã nắm bắt nhanh cơ hội để phát triển. Hiện tại, dù tôi đã học xong ngành Quản trị kinh doanh tại Thái Lan nhưng tôi vẫn đi đi về về giữa hai nước. Tôi đã sinh sống và học tập ở Thái Lan 8 năm nên đây như là ngôi nhà thứ hai của tôi. Hơn nữa, bạn trai tôi đang ở Thái Lan (cười).

- Chị có thể chia sẻ một chút về bạn trai với khán giả?

- Anh ấy là người Thái Lan lai Thuỵ Sĩ, lớn hơn tôi 2 tuổi. Mối quan hệ của chúng tôi đã được hơn một năm. Cả hai học cùng ngành, tham gia cùng một cuộc thi marketing của trường nhưng tôi giành chiến thắng. Sau khi kết thúc cuộc thi, tôi đi nhờ xe của anh ấy về nhà và phát hiện ra rằng, chúng tôi ở cùng khu căn hộ, chỉ là phòng khác nhau. Từ đó, chúng tôi đi chơi với nhau nhiều hơn và dần nảy sinh tình cảm.

Nữ diễn viên đang cố gắng thay đổi hình ảnh theo hướng gợi cảm.

Nữ diễn viên đang cố gắng thay đổi hình ảnh theo hướng gợi cảm.

- Điều gì ở bạn trai hấp dẫn chị? 

- Anh ấy vừa là bạn trai nhưng cũng là người bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi có sở thích y hệt nhau, ví dụ như chơi game. Cả hai có thể ngồi chơi game trên một máy từ sáng đến chiều và gọi đồ ăn về. Anh ấy cũng chịu khó tập gym giống tôi. Nói chung, tính cách hai người khá tương đồng nên chúng tôi rất hợp nhau (cười). 

- Vậy anh ấy có ghen tuông khi chị phải đóng những cảnh tình tứ trên phim? 

- Anh ấy hoàn toàn tin tưởng tôi. Việc đóng phim chỉ là công việc nên anh ấy thông cảm cho tôi rất nhiều. Anh cũng ủng hộ tôi phát triển nghệ thuật. Hai phim trước tôi tham gia là 12 chòm sao: Vẽ đường cho hươu chạy và Cho em gần anh thêm chút nữa, anh ấy đều xem. 

Tôi có quan niệm không yêu người bằng tuổi hoặc ít tuổi hơn mình bởi họ thường không chín chắn. Người yêu tôi phải chấp nhận con người thật của tôi và công việc là một phần cuộc sống của tôi. Khi yêu, họ phải chấp nhận tất cả. 

- Chị và bạn trai sống ở hai đất nước khác nhau. Làm thế nào chị giữ được 'lửa' cho mối quan hệ này?

- Khi không bận rộn, tôi sẽ bay sang Thái Lan sống. Nếu ở Thái Lan, ngày nào chúng tôi cũng gặp nhau. Còn nếu tôi có việc ở Việt Nam thì chúng tôi sẽ gọi điện, chat với nhau qua mạng xã hội. Anh ấy đang làm cho công ty của gia đình nên cũng ít có thời gian rảnh để về Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang vun vén cho mối quan hệ, chứ chưa nghĩ đến chuyện xa xôi bởi tương lai là điều không ai dám nói trước. 

- Chị là con một trong gia đình. Vậy bố mẹ chị có can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của con gái?

- Bố mẹ chỉ nghiêm khắc khi tôi còn đi học, còn bây giờ họ hoàn toàn tin tưởng ở tôi. Tất nhiên họ vẫn đưa ra những thắc mắc để xem người bạn trai có hợp với tôi không, nhưng tôi đã lớn và có thể quyết định cuộc đời mình. 

Cũng như trong công việc của tôi, ban đầu bố mẹ không muốn tôi làm nghệ thuật vì lo sợ môi trường showbiz có quá nhiều cạm bẫy. Tôi đã thuyết phục rằng, bố mẹ không thể bảo vệ tôi mãi được, phải để tôi tự đương đầu và học cách trưởng thành. Hồi cấp 3, bố mẹ quản lý tôi chặt đến mức có quy định tôi phải về nhà trước 6 giờ tối và không cho phép tôi dự tiệc sinh nhật của bạn bè vào buổi tối. Có lần tôi đi chơi đến khuya và đã bị mẹ mắng rất nhiều. Tính tôi vốn ham chơi, nếu bị bố mẹ cấm cản, tôi sẽ tìm cách nổi loạn. Khi được tự do, tôi đi chơi nhiều, thử tất cả những gì mình tò mò như đi bar, uống rượu... Nhưng khi thử rồi, tôi nhận ra mình không thích và hiểu rõ điều gì là tốt cho mình. 


Tuyệt chiêu chọn bikini cho nàng ngực lép
Thử trước khi mua, sử dụng miếng độn ngực và bikini hai mảnh là gợi ý dành cho các cô gái có ngực nhỏ khi chọn áo tắm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư