Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 07 năm 2024,
Kaspersky Lab ngừng hoạt động tại Mỹ
Linh Dương - 17/07/2024 09:30
 
Kaspersky Lab, công ty nổi tiếng của Nga trong lĩnh vực phần mềm diệt virus, đã tuyên bố chính thức ngừng hoạt động tại Mỹ từ ngày 20/7.

Theo đó, từ ngày 20/7, tất cả các cửa hàng và văn phòng của Kaspersky tại Mỹ sẽ đóng cửa, và người tiêu dùng không còn có thể mua sản phẩm Kaspersky trên các nền tảng trực tuyến.

Quyết định ngừng hoạt động của Kaspersky Lab tại Mỹ được đưa ra sau khi Bộ Thương mại Mỹ thông báo các hạn chế đối với phần mềm diệt virus của Kaspersky vào ngày 20/6. Theo lệnh cấm này, từ ngày 29/9, các sản phẩm của Kaspersky sẽ bị cấm tải về, bán lại, và cấp phép tại Mỹ. Tuy nhiên, người dùng sẽ không bị phạt nếu tiếp tục sử dụng sản phẩm Kaspersky.


Kaspersky Lab được thành lập vào năm 1997 bởi Eugene Kaspersky, một chuyên gia nghiên cứu về virus máy tính từ Nga. Công ty nhanh chóng trở thành một trong những nhà phát triển phần mềm diệt virus và bảo mật internet lớn nhất thế giới, với hơn 400 triệu người dùng và 240.000 doanh nghiệp trên toàn cầu.

Từ năm 2017, mối quan hệ giữa Kaspersky và chính phủ Nga đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi tại Mỹ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã ban hành lệnh cấm các cơ quan chính phủ sử dụng sản phẩm của Kaspersky, và vào tháng 3/2022, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đã thêm Kaspersky vào danh sách "rủi ro bảo mật". Những lo ngại này càng gia tăng sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ vào năm 2022.

Dù phải ngừng hoạt động tại Mỹ, Kaspersky vẫn tiếp tục khẳng định sẽ đầu tư vào các thị trường chiến lược khác và cam kết bảo vệ khách hàng và đối tác trên toàn cầu. Công ty cho biết họ sẽ đánh giá kỹ lưỡng tác động của các yêu cầu pháp lý tại Mỹ và đưa ra các quyết định phù hợp để đảm bảo sự an toàn và bảo mật cho người dùng.

Quyết định ngừng hoạt động tại Mỹ của Kaspersky không chỉ ảnh hưởng đến công ty mà còn đặt ra nhiều thách thức cho ngành an ninh mạng toàn cầu. Với sự thay đổi liên tục trong môi trường địa chính trị và các yêu cầu an ninh ngày càng khắt khe, các công ty công nghệ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro và cần có những chiến lược phù hợp để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Kaspersky cảnh báo về các hình thức tấn công giả mạo để vượt xác thực hai yếu tố
Mặc dù xác thực hai yếu tố là biện pháp bảo mật quan trọng, nhưng nó không hoàn toàn là giải pháp tối ưu. Kaspersky đã đưa ra các giải pháp để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư