-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2023 đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 10,9% so với tháng trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,2 triệu lượt người, gấp 3,8 lần cùng kỳ năm trước và bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Như vậy, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, song xu hướng gần đây, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đã tăng nhanh hơn. Đây là dấu hiệu tích cực.
![]() |
| Khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ |
Trong tổng số hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 9,8 triệu lượt người, chiếm 87,3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 3,7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt hơn 1,3 triệu lượt người, chiếm 11,9% và gấp 4,1 lần; bằng đường biển đạt 87.900 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 102,8 lần.
Khách du lịch quốc tế tăng nhanh, cộng với xu hướng du lịch nội địa cũng khả quan hơn, đã góp phần quan trọng đưa doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 11 tháng qua đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng năm 2023 ước đạt 616.000 tỷ đồng, chiếm 10,9% tổng mức và tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 11 tháng năm 2023 tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước ở một số địa phương. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 34,9%; Cần Thơ tăng 31,1%; TP.HCM tăng 30,2%; Hải Phòng tăng 13,3%; Hà Nội tăng 10,5%.
![]() |
| Khách du lịch quốc tế đang quay trở lại với Việt Nam |
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng năm 2023 ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do từ đầu năm, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.
Nhờ vậy, một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Khánh Hòa tăng 138%; Đà Nẵng tăng 134,7%; Cần Thơ tăng 129,9%; Quảng Ninh tăng 87,5%; TP.HCM tăng 68%; Hà Nội tăng 52,9%; Hải Phòng tăng 44%.
Sự phục hồi của khu vực dịch vụ, du lịch đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của các địa phương và cả nước.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025


.jpg)