
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11/2023 đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 10,9% so với tháng trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,2 triệu lượt người, gấp 3,8 lần cùng kỳ năm trước và bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Như vậy, mặc dù vẫn chưa hoàn toàn phục hồi, song xu hướng gần đây, lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam đã tăng nhanh hơn. Đây là dấu hiệu tích cực.
![]() |
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ |
Trong tổng số hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 9,8 triệu lượt người, chiếm 87,3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 3,7 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt hơn 1,3 triệu lượt người, chiếm 11,9% và gấp 4,1 lần; bằng đường biển đạt 87.900 lượt người, chiếm 0,8% và gấp 102,8 lần.
Khách du lịch quốc tế tăng nhanh, cộng với xu hướng du lịch nội địa cũng khả quan hơn, đã góp phần quan trọng đưa doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong 11 tháng qua đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng năm 2023 ước đạt 616.000 tỷ đồng, chiếm 10,9% tổng mức và tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 11 tháng năm 2023 tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước ở một số địa phương. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 34,9%; Cần Thơ tăng 31,1%; TP.HCM tăng 30,2%; Hải Phòng tăng 13,3%; Hà Nội tăng 10,5%.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đang quay trở lại với Việt Nam |
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng năm 2023 ước đạt 34.000 tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do từ đầu năm, các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.
Nhờ vậy, một số địa phương có doanh thu du lịch lữ hành tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Khánh Hòa tăng 138%; Đà Nẵng tăng 134,7%; Cần Thơ tăng 129,9%; Quảng Ninh tăng 87,5%; TP.HCM tăng 68%; Hà Nội tăng 52,9%; Hải Phòng tăng 44%.
Sự phục hồi của khu vực dịch vụ, du lịch đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế của các địa phương và cả nước.
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025