
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa
-
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
-
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
![]() |
. |
Theo biên bản cuộc họp và đề nghị của các chủ đầu tư công (các sở ngành) trong tỉnh, vào ngày 29/7 vừa qua, Sở Xây dựng Kiên Giang có Tờ trình đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang bãi bỏ các quy chế phối hợp giữa chủ đầu tư công và các Ban quản lý dự án của tỉnh đã và đang áp dụng gần 2 năm qua.
Trước đó, sau khi thành lập 3 Ban quản lý dự án (theo nhóm lĩnh vực) trực thuộc UBND tỉnh Kiên Giang, UBND tỉnh ra Quyết định ban hành quy chế phối hợp này và trong quá trình thực hiện cũng được chỉnh sửa vài lần, nhưng các chủ đầu tư công vẫn kêu khó, đặc biệt là chậm trễ thủ tục đầu tư.
Thực hiện các Thông tư và Nghị định liên quan của Chính phủ hướng dẫn về quản lý dự án đầu tư theo Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và xem xét Tờ trình của Sở Xây dựng, vào ngày 6/8/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ký Quyết định số 1821/QĐ-UBND về việc bãi bỏ các Quyết định ban hành các quy chế phối hợp giữa chủ đầu tư công với các Ban quàn lý dự án của tỉnh.
Theo đó, chủ đầu tư được phép ký hợp đồng ủy thác toàn bộ hay một phần việc của mình cho Ban quản lý dự án thực hiện (sau khi xin ý kiến của người ký quyết định đầu tư), hoặc không ủy quyền mà tự thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định pháp luật.
Theo nhiều lãnh đạo sở, ngành ở tỉnh Kiên Giang, công việc ban đầu của khâu lập dự án như xin chủ trương, lập thủ tục kế hoạch đầu tư cho đến đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công hay mua sắm, đơn vị chủ đầu tư đủ khả năng thực hiện và chủ động triển khai nhanh chóng. Còn phần việc tiếp theo là ký kết hợp đồng với nhà thầu, quản lý thi công, mua sắm và điều hành dự án đến khi nghiệm thu là của Ban quản lý dự án theo quy định pháp luật, không bị chồng chéo như vừa qua.
Cụ thể, theo Quy chế phối hợp vừa qua thì Ban quản lý dự án làm thủ tục đầu tư từ ban đầu cho đến kết thúc dự án, chủ đầu tư chỉ tham gia với tư thế bị động. Trong khi đó, các hồ sơ thủ tục ban đầu dự án của nhiều Sở ngành phải quay nhiều vòng giữa chủ đầu tư và Ban quản lý dự án thì mới được trình lên cấp trên phê duyệt. Trong khi tất cả hồ sơ của các sở ngành đều dồn vào "cửa" Ban quản lý dự án, dẫn đến quá tải và chậm trễ là không tránh khỏi.
Theo Quyết định mới này, các dự án đã và đang triển khai gói thầu thì vẫn tiếp tục thực hiện theo quy chế phối hợp cũ. Riêng các dự án mới, chưa đấu thầu thì phải thực hiện theo Quyết định mới này, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án và giải ngân nhanh có hiệu quả nguồn vốn đầu tư công ở tỉnh Kiên Giang.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại -
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị -
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược