-
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
“Không ai mua biệt thự, mua căn hộ qua Facebook, nhưng nó tác động dẫn đến khách hàng quyết định mua nhà hay không. Ví dụ như ở Phú Mỹ Hưng có 80% khách hàng cũ mua nhà lần 2 và chỉ có 20% khách hàng mới. Nhiệm vụ đặt ra cho nhóm sale là tìm kiếm khách hàng mới. Cách làm là tạo nên 1 trang với các hình ảnh, video Dự án này từ lúc khởi công... cho cả khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Lúc này, Facebook đóng vai trò kênh marketing để bán hàng, chứ không phải là kênh bán hàng”, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc phụ trách SMEs ở các thị trường mới nổi khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Facebook kể cho gần 200 SMEs tại Hội thảo “Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp SMEs thông qua đổi mới công nghệ” vừa diễn ra.
“Việt Nam đang có 45 triệu người dùng Facebook, đứng đầu thế giới về tỷ lệ người online và cũng là quốc gia “xuất khẩu qua Internet” thứ 3 thế giới, đứng thứ 8 thế giới về bán hàng qua Facebook… Đối với SMEs, đây là một cơ hội tuyệt vời. Hãy tập trung vào hàng tiêu dùng. Một hộp café ở Việt Nam bán chỉ được 5 USD, nhưng bán trên trang Amazon được gần 20USD. Đó là cơ hội và thực tế tôi đã gặp những bạn trẻ Việt Nam kiếm tiền qua nền tảng Facebook mỗi tháng hơn 100.000 USD”, ông Tước chia sẻ.
Facebook giờ không còn là một mạng xã hội chia sẻ cá nhân mà đã trở thành “cỗ máy kiếm tiền” khổng lồ, trở thành công cụ kiếm tiền cho bất kỳ ai sáng tạo, biết nắm bắt cơ hội từ nền tảng công nghệ này. Ngay cả một Tập đoàn xuyên quốc gia như Coca-Cola cũng đã nắm bắt xu hướng này và họ đã không bỏ qua kênh quảng bá hình ảnh qua mạng xã hội, nơi khoảng 80% bạn trẻ sử dụng để tiếp thị, truyền thông.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông của Coca-Cola Southeast Asia, Inc., tháng 4/2016, Coca-Cola đã chia sẻ ứng dụng công nghệ số cho lực lượng bán hàng và làm thế nào tận dụng nền tảng di động để thúc đẩy các thông điệp tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng. “SMEs ở Việt Nam là xương sống của nền kinh tế, chiếm đến 98% số doanh nghiệp, nhưng chỉ mới hơn 2 % sử dụng công nghệ số cho kinh doanh.
Để bứt phá, họ không cần phải sáng tạo công nghệ mới, chỉ cần ứng dụng nền tảng công nghệ của các hãng công nghệ nguồn vào sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, bán hàng và chắc chắn sẽ thành công.
Khẳng định việc các dịch vụ đám mây có thể giúp chuyển đổi SMEs gia tăng năng lực cạnh tranh, giúp SMEs giải quyết các bài toán về vận hành, ông Nguyễn Văn Giáp, Phụ trách khối SMEs của Microsoft Việt Nam cho rằng, những hạn chế như rào cản tâm lý, bài toán chi phí khi triển khai dịch vụ đám mây, đã hạn chế sự đổi mới công nghệ của SMEs.
Theo thống kê của Google Customer Barometer, có tới 54% người Việt đã kết nối trực tuyến, với khoảng 52 triệu người dùng internet và Việt Nam là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Duơng. Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức người tiêu dùng tương tác với doanh nghiệp. Trong khi đó, gần 98% các doanh nghiệp Việt Nam là SMEs, khối doanh nghiệp này mang đến 51% tổng số việc làm và đóng góp 40% GDP. Internet mở ra cơ hội lớn cho khối SMEs nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Nhưng cho đến nay, việc số hóa của các SMEs còn chậm bởi những thách thức như thiếu nhận thức về lợi ích của kết nối trực tuyến; cho rằng việc số hóa tốn nhiều chi phí và thiếu cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư; thiếu chuyên môn kỹ thuật nội bộ; xã hội có thói quen dùng tiền mặt...
Ông Kevin O'Kane, Giám đốc điều hành khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Google Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, mỗi doanh nghiệp Việt Nam, dù hoạt động ở bất cứ ngành nghề nào, đều có thể trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử. “Chúng tôi hy vọng, SMEs Việt Nam sẽ nhận thấy, việc tạo dựng mô hình thương mại điện tử dễ hơn họ nghĩ và Google có đủ công cụ cũng như sản phẩm để sẵn sàng giúp họ thành công”, ông Kevin O'Kane nói.
-
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng