![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hongquang/2024/07/25/trung-quoc-tung-cu-hich-41-ty-usd-doi-voi-tieu-dung-noi-dia1721911299.jpg)
-
Trung Quốc tung cú hích 41 tỷ USD cho tiêu dùng nội địa
-
Nga sẽ cắt giảm thêm sản lượng dầu mỏ trong năm 2024 và 2025
-
39% người Mỹ lo không thể thanh toán các hóa đơn sinh hoạt
-
Startup an ninh mạng từ chối đề nghị mua lại trị giá 23 tỷ USD của Google
-
60 năm làm nhà ở xã hội, Singapore điều chỉnh thế nào để "bắt trend" khách hàng trẻ -
Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất
![]() |
Boeing và Airbus cho rằng, việc triển khai dịch vụ di động 5G sắp tới có khả năng gây nhiễu, ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay. Ảnh: AFP |
Giám đốc điều hành Boeing, ông David Calhoun và Giám đốc điều hành Airbus Americas, ông Jeffery Knittel cùng gửi thư đến Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg với lưu ý rằng việc triển khai dịch vụ di động 5G vào ngày 5/1 tới có khả năng gây nhiễu, "ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay".
Vấn đề đặt ra là phi công của các máy bay thương mại cần phải sử dụng máy đo độ cao radar để hạ cánh an toàn trong điều kiện tầm nhìn thấp. Một phân tích trong ngành hàng không cho biết khả năng gây nhiễu của 5G có thể ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn chuyến bay mỗi năm, làm hoãn hoặc khiến các chuyến bay phải chuyển hướng.
Các tác động của việc cho phép triển khai 5G "là rất lớn và đến vào thời điểm ngành hàng không vẫn đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19", hai đại diện của Boeing và Airbus nêu.
Hai CEO của Boeing và Airbus cho biết họ đã đưa ra một đề xuất mới để hạn chế sức mạnh của đường truyền 5G gần các sân bay và kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden phối hợp với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ để thông qua đề xuất này.
Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã công bố một quy định mới vào đầu tháng này rằng cấm phi công sử dụng hệ thống hạ cánh tự động và các hệ thống bay nhất định khác ở độ cao thấp nơi tín hiệu không dây 5G có thể gây nhiễu các thiết bị đo khoảng cách của máy bay với mặt đất.
Quy định trên tác động đến hơn 6.800 máy bay của Mỹ và hàng chục nhà sản xuất máy bay, có thể gây ra gián đoạn một số tuyến bay có điều kiện tầm nhìn thấp. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đánh giá rằng rủi ro từ tín hiệu 5G có thể làm mất an toàn bay trong điều kiện tầm nhìn thấp.
Theo đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đưa quy định cấm trên vào dạng lệnh khẩn cấp, đồng thời bỏ qua quy trình phản hồi công khai đối với quy định này như thông lệ.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh02/2021/10/19/giai-bai-toan-thuong-mai-hoa-5g1634634335.jpg)
-
Thương mại Mỹ - Trung sẽ ra sao nếu ông Trump tái đắc cử tổng thống? -
Thế giới ghi nhận nhiệt độ nóng kỷ lục mới trong vòng hai ngày liên tiếp -
Doanh số, lợi nhuận của các công ty châu Âu sụt giảm vì thị trường Trung Quốc -
Visa không đạt kỳ vọng doanh thu, cổ phiếu lao dốc -
39% người Mỹ lo không thể thanh toán các hóa đơn sinh hoạt -
Startup an ninh mạng từ chối đề nghị mua lại trị giá 23 tỷ USD của Google -
60 năm làm nhà ở xã hội, Singapore điều chỉnh thế nào để "bắt trend" khách hàng trẻ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay