
-
Giới tài chính thở phào khi Tổng thống Trump ngừng gây sức ép lên Fed và IMF
-
Yahoo muốn mua lại Chrome nếu Google buộc phải bán
-
IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu giai đoạn 2025 - 2026
-
Roche lên kế hoạch đầu tư 50 tỷ USD để tạo ra hơn 12.000 việc làm tại Mỹ
-
Tổng thống Trump chỉ trích Chủ tịch Fed, Phố Wall hứng tổn thất lớn -
Dữ liệu kinh tế vĩ mô ổn định, Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản
![]() |
Boeing và Airbus cho rằng, việc triển khai dịch vụ di động 5G sắp tới có khả năng gây nhiễu, ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay. Ảnh: AFP |
Giám đốc điều hành Boeing, ông David Calhoun và Giám đốc điều hành Airbus Americas, ông Jeffery Knittel cùng gửi thư đến Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg với lưu ý rằng việc triển khai dịch vụ di động 5G vào ngày 5/1 tới có khả năng gây nhiễu, "ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay".
Vấn đề đặt ra là phi công của các máy bay thương mại cần phải sử dụng máy đo độ cao radar để hạ cánh an toàn trong điều kiện tầm nhìn thấp. Một phân tích trong ngành hàng không cho biết khả năng gây nhiễu của 5G có thể ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn chuyến bay mỗi năm, làm hoãn hoặc khiến các chuyến bay phải chuyển hướng.
Các tác động của việc cho phép triển khai 5G "là rất lớn và đến vào thời điểm ngành hàng không vẫn đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19", hai đại diện của Boeing và Airbus nêu.
Hai CEO của Boeing và Airbus cho biết họ đã đưa ra một đề xuất mới để hạn chế sức mạnh của đường truyền 5G gần các sân bay và kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden phối hợp với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ để thông qua đề xuất này.
Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã công bố một quy định mới vào đầu tháng này rằng cấm phi công sử dụng hệ thống hạ cánh tự động và các hệ thống bay nhất định khác ở độ cao thấp nơi tín hiệu không dây 5G có thể gây nhiễu các thiết bị đo khoảng cách của máy bay với mặt đất.
Quy định trên tác động đến hơn 6.800 máy bay của Mỹ và hàng chục nhà sản xuất máy bay, có thể gây ra gián đoạn một số tuyến bay có điều kiện tầm nhìn thấp. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đánh giá rằng rủi ro từ tín hiệu 5G có thể làm mất an toàn bay trong điều kiện tầm nhìn thấp.
Theo đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đưa quy định cấm trên vào dạng lệnh khẩn cấp, đồng thời bỏ qua quy trình phản hồi công khai đối với quy định này như thông lệ.

-
Nhật Bản tung gói biện pháp kinh tế khẩn cấp đối phó với tác động tiêu cực từ thuế quan -
Intel cắt giảm 20% nhân sự toàn cầu -
IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu giai đoạn 2025 - 2026 -
Tổng thống Mỹ Donal Trump hé lộ khả năng "giảm đáng kể" mức thuế quan với Trung Quốc -
Roche lên kế hoạch đầu tư 50 tỷ USD để tạo ra hơn 12.000 việc làm tại Mỹ -
Tổng thống Trump chỉ trích Chủ tịch Fed, Phố Wall hứng tổn thất lớn -
Dữ liệu kinh tế vĩ mô ổn định, Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế