-
Đà Nẵng xem Ả Rập là thị trường đầu tư, du lịch tiềm năng -
Hội đồng Doanh nhân Ả Rập khảo sát thực địa vùng Đông Nam Đà Nẵng -
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế
![]() |
| Boeing và Airbus cho rằng, việc triển khai dịch vụ di động 5G sắp tới có khả năng gây nhiễu, ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay. Ảnh: AFP |
Giám đốc điều hành Boeing, ông David Calhoun và Giám đốc điều hành Airbus Americas, ông Jeffery Knittel cùng gửi thư đến Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg với lưu ý rằng việc triển khai dịch vụ di động 5G vào ngày 5/1 tới có khả năng gây nhiễu, "ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành an toàn của máy bay".
Vấn đề đặt ra là phi công của các máy bay thương mại cần phải sử dụng máy đo độ cao radar để hạ cánh an toàn trong điều kiện tầm nhìn thấp. Một phân tích trong ngành hàng không cho biết khả năng gây nhiễu của 5G có thể ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn chuyến bay mỗi năm, làm hoãn hoặc khiến các chuyến bay phải chuyển hướng.
Các tác động của việc cho phép triển khai 5G "là rất lớn và đến vào thời điểm ngành hàng không vẫn đang phải vật lộn với đại dịch Covid-19", hai đại diện của Boeing và Airbus nêu.
Hai CEO của Boeing và Airbus cho biết họ đã đưa ra một đề xuất mới để hạn chế sức mạnh của đường truyền 5G gần các sân bay và kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden phối hợp với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ để thông qua đề xuất này.
Trước đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã công bố một quy định mới vào đầu tháng này rằng cấm phi công sử dụng hệ thống hạ cánh tự động và các hệ thống bay nhất định khác ở độ cao thấp nơi tín hiệu không dây 5G có thể gây nhiễu các thiết bị đo khoảng cách của máy bay với mặt đất.
Quy định trên tác động đến hơn 6.800 máy bay của Mỹ và hàng chục nhà sản xuất máy bay, có thể gây ra gián đoạn một số tuyến bay có điều kiện tầm nhìn thấp. Cục Hàng không Liên bang Mỹ đánh giá rằng rủi ro từ tín hiệu 5G có thể làm mất an toàn bay trong điều kiện tầm nhìn thấp.
Theo đó, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đưa quy định cấm trên vào dạng lệnh khẩn cấp, đồng thời bỏ qua quy trình phản hồi công khai đối với quy định này như thông lệ.
-
Ước tính có 20/34 địa phương tăng trưởng kinh tế trên 8%, thu ngân sách đạt trên 2,4 triệu tỷ đồng -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

