Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Makerspace - cầu nối lý thuyết và thực tế ở Việt Nam
Việt Đức (Vietnam+) - 10/08/2016 08:59
 
Tạp chí Forbes mới đây đã có bài viết về Fab Lab Hanoi, một không gian thực làm (makerspace) đang thu hút khá nhiều bạn trẻ tới thí nghiệm, biến những lý thuyết có được trên giảng đường đại học thành sản phẩm trong thực tế.

Phóng viên Forbes đã có cơ hội gặp và trao đổi với Nguyễn Thanh Phương, một doanh nhân khởi nghiệp và là một lập trình viên từng theo học ngành khoa học máy tính ở Đức, đồng sáng lập Fab Lab Hanoi hồi tháng 3/2016.

Đây là một không gian thí nghiệm để mọi người có thể phát huy năng lực cốt lõi của bản thân nhằm thực hiện bất cứ điều gì mình muốn, thể hiện cá tính và khả năng sáng tạo.

Hiện nay, Fab Lab Hanoi đang hoạt động thường xuyên bởi những bạn trẻ sinh viên kỹ thuật tình nguyện dành thời gian và kỳ nghỉ hè của mình để cùng nhau theo đuổi các dự án ở phòng thí nghiệm này.

Fab Lab Hanoi là một dạng không gian thực làm - makerspace. Phòng thí nghiệm này thực sự đã mang đến văn hóa tự làm (DIY -Do It Yourself) tới Hà Nội, tạo thành cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết đại học với các kỹ năng thực tế, đang rất cần thiết trong thực tiễn.

Trong khi Fab Lab hiện đang làm việc hướng tới xây dựng cộng đồng của mình thông qua các cuộc hội thảo và sự kiện, Nguyễn Thanh Phương cho biết cô hy vọng sẽ phát triển không gian này thành một vườn ươm các sản phẩm phần cứng trong tương lai.

Cơ hội cho doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo
Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Creative Business Cup tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới sáng tạo và có thị trường tiềm năng để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư