-
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp
| VietinBank là ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng mạnh trong năm qua, từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD |
Giá trị thương hiệu của VietinBank "nhảy vọt" lên 381 triệu USD
Theo Báo cáo xếp hạng của Brand Finance, VietinBank lần thứ 2 lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới với sức mạnh thương hiệu và giá trị thương hiệu đều tăng mạnh. VietinBank đã thăng hạng ngoạn mục 98 bậc chỉ trong 1 năm, xếp hạng 310. Đây là thứ hạng cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam được xếp hạng. Đặc biệt, cũng theo bảng xếp hạng này, VietinBank đứng thứ 3 trong Top 10 Ngân hàng thăng hạng mạnh nhất Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2018.
Còn trong khu vực, VietinBank đứng vị trí 24 trong bảng xếp hạng các ngân hàng ASEAN của Brand Finance. Kết quả này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có sự thay đổi thứ bậc nhiều nhất tại châu Á và ASEAN.
Đặc biệt tại Việt Nam, VietinBank cũng là ngân hàng có tỷ lệ % tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 51,3%, nhảy vọt từ 252 triệu USD lên 381 triệu USD; chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) cũng tăng từ A+ lên AA-. Điều này chứng minh cho khả năng cạnh tranh của VietinBank so với các ngân hàng Việt Nam.
Với những bước tiến ngoạn mục từ 408 năm 2017 lên vị trí 310, VietinBank đang chứng tỏ quyết tâm tiến gần hơn thử thách mới. Với việc đánh giá cao vai trò của thương hiệu và gắn liền chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh, VietinBank đang nỗ lực để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm trong cảm nhận của khách hàng, cũng như khẳng định vị trí trên trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.
VietinBank - ngân hàng của những giải thưởng lớn
Năm qua, VietinBank cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: 6 năm liên tiếp được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới; Top 1.000 Ngân hàng toàn cầu của The Banker; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam cùng nhiều giải thưởng uy tín cho các mảng hoạt động kinh doanh.
Cũng trong năm 2017, VietinBank tiếp tục duy trì và cải thiện mức xếp hạng tín nhiệm cũng như triển vọng phát triển theo đánh giá của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế. Trong khi Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực” thì S&P đánh giá cao VietinBank với mức xếp hạng tín nhiệm bằng mức xếp hạng tín nhiệm quốc gia.
Năm 2016, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.
Đến nay, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất từ năm 2012 đã lọt Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới. Với 6 lần góp mặt trong Bảng xếp hạng uy tín này, VietinBank đã chứng minh được giá trị thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.
-
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế -
Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp -
Thu hồi nợ - Động lực mới cho tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng -
Tín dụng tăng mạnh, lãi suất tiết kiệm khó đứng yên -
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững -
Giải ngân ngay 100.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi cho hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


