-
Khơi thông mọi nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước -
An Giang: Công tác xúc tiến theo hướng chủ động, có trọng tâm, trọng điểm -
Việt Nam lọt “top 25” nền kinh tế có trị giá xuất nhập khẩu lớn nhất toàn cầu -
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, đồng thời lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn. Trong số này, khu vực miền Nam có 73 đường ngang, khu vực miền Trung có 123 đường ngang và khu vực miền Bắc có 83 đường ngang.
![]() |
| Cả nước có 1.574 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ (ảnh minh họa) |
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tích cực phối hợp các địa phương thực hiện nhiều giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt.
Cụ thể, đã xây dựng gồ giảm tốc tại 639/1574 (đạt 40,6%) vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; Rào thu hẹp 1.486/2.017 vị trí (đạt 73,67%) lối đi tự mở. Tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại 251/430 vị trí lối đi tự mở (đạt 58,37%). Xóa bỏ 53 vị trí lối đi tự mở, đặc biệt, không phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.
Đáng chú ý, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát trong nhà gác chắn, khu vực ngoài đường ngang và tổ chức giám sát tập trung tại 100% đường ngang có gác, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ của nhân viên gác chắn, đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn tồn tại 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức; 17.912 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó: 11.563 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; 6.349 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn đường sắt cao.
Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn giao thông đường sắt trong 11 tháng năm 2019 (tính từ 16/12/2018 đến 15/11/2019) tuy giảm về số người chết nhưng lại tăng về số vụ, số người bị thương so với cùng kỳ 2018.
Về số vụ, xảy ra 230 vụ, tăng 2 vụ, tương đương tăng 0,9%; số người chết 102 người, giảm 9 người, tương đương giảm 8,1%; bị thương 172 người, tăng 18 người, tương đương tăng 11,7%. Trong đó, vị trí xảy ra tai nạn tại lối đi tự mở chiếm tỷ lệ cao nhất là 91 vụ, chiếm tỷ lệ 39,56%; tại đường ngang là 52 vụ (22,61%); dọc đường, do vi phạm khổ giới hạn đầu máy - toa xe là 87 vụ (37,83%). Phân loại theo pháp luật đường sắt, có một vụ đặc biệt nghiêm trọng; 4 vụ rất nghiêm trọng; 92 vụ nghiêm trọng; 133 vụ ít nghiêm trọng.
-
TP.HCM điều chỉnh tăng giá đất nông nghiệp trình HĐND Thành phố -
Bảng giá đất trình HĐND TP.HCM xem xét thông qua có gì mới? -
“Chìa khóa mềm” để TP.HCM thu hút nhân lực chất lượng cao -
Đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 51 -
Làm chủ công nghệ chiến lược, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm công nghiệp quốc phòng -
Quảng Trị tính toán phương án logistics vận chuyển than Lào qua cửa khẩu La Lay -
Đề xuất sửa đổi toàn diện Luật Nhà ở, Kinh doanh bất động sản vào năm 2026
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

