
-
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
-
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội
-
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê
-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đang tập trung nâng cấp, cải tạo 279 đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động, đồng thời lắp cần chắn tự động nhằm tăng cường thiết bị cảnh báo, ngăn ngừa tai nạn. Trong số này, khu vực miền Nam có 73 đường ngang, khu vực miền Trung có 123 đường ngang và khu vực miền Bắc có 83 đường ngang.
![]() |
Cả nước có 1.574 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ (ảnh minh họa) |
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tích cực phối hợp các địa phương thực hiện nhiều giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông đường sắt.
Cụ thể, đã xây dựng gồ giảm tốc tại 639/1574 (đạt 40,6%) vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ; Rào thu hẹp 1.486/2.017 vị trí (đạt 73,67%) lối đi tự mở. Tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông tại 251/430 vị trí lối đi tự mở (đạt 58,37%). Xóa bỏ 53 vị trí lối đi tự mở, đặc biệt, không phát sinh lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt.
Đáng chú ý, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát trong nhà gác chắn, khu vực ngoài đường ngang và tổ chức giám sát tập trung tại 100% đường ngang có gác, phục vụ công tác kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ của nhân viên gác chắn, đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, hiện trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia vẫn tồn tại 4.038 lối đi tự mở, chiếm 72,67% tổng số giao cắt cùng mức; 17.912 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt. Trong đó: 11.563 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt; 6.349 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, xảy ra tai nạn đường sắt cao.
Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tai nạn giao thông đường sắt trong 11 tháng năm 2019 (tính từ 16/12/2018 đến 15/11/2019) tuy giảm về số người chết nhưng lại tăng về số vụ, số người bị thương so với cùng kỳ 2018.
Về số vụ, xảy ra 230 vụ, tăng 2 vụ, tương đương tăng 0,9%; số người chết 102 người, giảm 9 người, tương đương giảm 8,1%; bị thương 172 người, tăng 18 người, tương đương tăng 11,7%. Trong đó, vị trí xảy ra tai nạn tại lối đi tự mở chiếm tỷ lệ cao nhất là 91 vụ, chiếm tỷ lệ 39,56%; tại đường ngang là 52 vụ (22,61%); dọc đường, do vi phạm khổ giới hạn đầu máy - toa xe là 87 vụ (37,83%). Phân loại theo pháp luật đường sắt, có một vụ đặc biệt nghiêm trọng; 4 vụ rất nghiêm trọng; 92 vụ nghiêm trọng; 133 vụ ít nghiêm trọng.

-
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp
-
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Mọi thành quả kinh tế - xã hội của đất nước đều có dấu ấn của Bộ Tài chính
-
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng được chỉ định làm Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9 -
Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội -
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030 -
Xử lý dứt điểm các vướng mắc, khó khăn cho các dự án tồn đọng kéo dài -
Đảng bộ Bộ Tài chính hoàn tất phiên trù bị Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên phạm vi toàn quốc
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng