-
Lối thoát cho món nợ trăm tỷ đồng kéo dài 10 năm tại dự án cầu Hòa Trung -
5 tháng đầu năm 2024, Bình Dương hút hơn nửa tỷ USD vốn FDI vào các khu công nghiệp -
Ninh Thuận hướng tới hình thành trung tâm năng lượng sản xuất hydrogen -
Bình minh mới trên miền Viễn Đông -
Hàng chục dự án khu đô thị, dân cư ở Quảng Ngãi chưa thể bàn giao hạ tầng -
Để cao tốc “nuôi” cao tốc
Phối cảnh tổ hợp cảng biển và luyện thép Formosa tại Hà Tĩnh |
Công ty Freight Link Capital (Singapore) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép đầu tư 2 cầu cảng liền bờ tại vị trí bến số 5 và số 6 tại khu vực cảng Vũng Áng, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức 100% vốn đầu tư nước ngoài với thời gian thuê đất là 50 năm.
Hai bến cảng này có chiều dài cầu cảng khu bến 500 m, trên diện tích 20 ha, có thể đón được tàu trọng tải 50.000 DWT được xây dựng nhằm phục vụ bốc xếp hàng hóa tổng hợp, container cho Liên hợp thép Formosa và trong khu vực.
Tổng mức đầu tư công trình có công suất thông qua 5 triệu DWT/năm này là 2.200 tỷ đồng, tương đương 114 triệu USD do Freight Links Capital tự thu xếp.
Nhà đầu tư Singapore cho biết là chủ trương đầu tư vào Dự án đã được Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh chấp thuận.
Freight Links Capital là công ty đầu tư chứng khoán được thành lập tại Singapore với công ty mẹ là Hong Kong Marine Power. Hong Kong Marines Power được thành lập năm 1998 với phương hướng đầu tư bao gồm cảng biển, vận tải hàng hải, tài nguyên khoáng sản, logistics tổng hợp và bất động sản. Khu vực đầu tư tập trung tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.
Hong Kong Marines Power hiện chiếm 90% cổ phần Công ty Citic Logistics. Đây là công ty được thành lập năm 1997, vốn thành lập là 16,3 triệu USD là doanh nghiệp dẫn đầu tại Trung Quốc về lĩnh vực cung ứng phục vụ Logistics tổng hợp. Doanh nghiệp này chủ yếu tập trung quản lý dự án logistics, cung ứng vận tải hàng hải, tiếp vận cho nhà máy gang thép, vận tải trong ngành công nghiệp hóa chất và trang thiết bị công trình.
Theo ông Li Weimin, Chủ tịch Freight Links Capital, trong quá trình xây dựng khu Liên hợp gang thép Formosa rất cần có bến để bốc xếp hàng hóa, máy móc, thiết bị nhưng hiện tải cảng Vũng Áng chỉ có 2 bến chủ yếu phục vụ thông qua hàng hóa từ Lào.
Trong tương lai, khi các nhà máy đi vào vận hành, các bến cảng Sơn Dương vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu nên vẫn cần sự hỗ trợ từ cảng Vũng Áng.
‘Ngoài lượng hàng từ Formosa, mong muốn của chúng tôi là thu hút thêm hàng hóa từ nhiều nguồn khác nhau, kể cả hàng hóa từ Lào”, ông Li Weimin cho biết.
-
Minh Hồng 14:22 | 08-05-2015Cần phải tách các cty cùng gốc TQ ra để khỏi nguy cơ trong tương lai!0 thích
-
Hàng chục dự án khu đô thị, dân cư ở Quảng Ngãi chưa thể bàn giao hạ tầng -
Để cao tốc “nuôi” cao tốc -
Đề xuất đầu tư 9.297 tỷ đồng nâng cấp 3 tuyến đường tại Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng phối hợp Quảng Nam đắp đập tạm trên sông Quảng Huế để giải quyết thiếu nước -
Khánh thành 2 cây cầu 358 tỷ đồng; 2.938 tỷ đồng làm hạ tầng KCN Phụng Hiệp -
Vĩnh Long phát huy tiềm năng để thu hút đầu tư -
Phú Yên đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng đối với 43 mỏ
-
1 Gói hỗ trợ lãi suất 2% giải ngân chậm, Thống đốc phản biện không phải do truyền thông kém -
2 Giám sát thực hiện Chương trình Phục hồi: Tiếc nuối vì những điều chưa trọn vẹn -
3 Lưu ý gì khi xuống tiền đầu tư chung cư -
4 “Bạch tuộc tung vòi”, 42.000 người bị “bốc hơi” 30.000 tỷ đồng - Bài 3: “Mạng nhện” quan hệ kim tiền giữa Trương Mỹ Lan và Setra -
5 Hầu hết dự án điện khí LNG chưa có nhiều tiến triển
- Tập đoàn Bcons ra mắt trường liên cấp B.SCHOOL
- VCRE khai trương Sales Gallery và nhà mẫu dự án Nobu Residences Danang
- Du lịch cùng Tập đoàn Mường Thanh qua Kỳ nghỉ mơ ước mùa thứ 3
- ASEAN Award vinh danh OPES trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu tại khu vực
- SaleReal ra quân bài chiến lược mục tiêu trở thành đại lý Top 1 Masterise Homes
- Cơ hội tiếp cận giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế