Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Nhà máy sản xuất linh kiện của Toyoda Gosei tại Thái Bình dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2019
Thế Hải - 13/02/2018 08:49
 
Tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô hàng đầu Nhật Bản – Toyoda Gosei cho biết sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để đưa Dự án nhà máy sản xuất linh kiện tại Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera vào hoạt động trong năm 2019.
Dự án đầu tư xây dựng linh kiện sản xuất phụ tùng ô tô vừa được Tập đoàn Toyoda Gosei khởi công xây dựng trong những ngày đầu tháng 2/2018 tại Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera.
Dự án đầu tư xây dựng linh kiện sản xuất phụ tùng ô tô vừa được Tập đoàn Toyoda Gosei khởi công xây dựng trong những ngày đầu tháng 2/2018 tại Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera.

Dự án đầu tư Nhà máy linh kiện sản xuất phụ tùng ô tô vừa được Tập đoàn Toyoda Gosei khởi công xây dựng trong những ngày đầu tháng 2/2018 tại Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera.

Như vậy, với việc khởi công xây dựng Nhà máy mới này, Toyoda Gosei đã giữ đúng cam kết về thời gian đầu tư. Trước đó, tại lễ ký kết Hợp đồng thuê lại đất với diện tích 11,3 ha tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình do Tổng công ty Viglacera là chủ đầu tư, doanh nghiệp này đã thông tin rằng, Nhà máy mới dự kiến sẽ được xây dựng vào đầu năm 2018 và đi vào sản xuất trong năm 2019 với tổng mức đầu tư lên tới 24,6 triệu USD, chuyên sản xuất các linh kiện túi khí và túi khí bảo vệ an toàn cho lái xe và hành khách trong ô tô, các loại tay lái ô tô bọc da và bọc nhựa polyurethane.

Sản phẩm của Toyoda Gosei sẽ được xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và một số khu vực khác.

Là một doanh nghiệp lớn sở hữu 100 nhà máy và văn phòng ở 18 quốc gia và khu vực, sau khi hoạt động tại Hải Phòng từ năm 2015, hiện Toyoda Gosei đã đầu tư mở rộng sản xuất tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với diện tích thuê đất là 11.3 ha.

Ngay sau khi ký hợp đồng với chủ đầu tư Viglacera vào tháng 9/2017,  với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự hỗ trợ tối ưu từ địa phương và Tổng công ty Viglacera, Công ty đã kịp thời khởi công xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ đầu năm 2018.

Ông Masatoshi Kontani, Giám đốc Toyoda Gosei cho hay,  doanh nghiệp đã hoạt động ở Hải Phòng từ năm 2015, với quy mô hơn 3.500 công nhân viên. Do nhu cầu mở rộng sản xuất, doanh nghiệp đã tìm kiếm và lựa chọn KCN Tiền Hải – Thái Bình của chủ đầu tư Viglacera là điểm dừng chân mới. 

Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành vào tháng 7/2019 với quy mô khoảng 1.500 công nhân. Toyoda Gosei vẫn đang xem xét việc mở rộng hơn nữa. Công ty tin rằng thông qua chuỗi dự án này sẽ đóng góp đến sự phát triển của tỉnh Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc đảm bảo công ăn việc làm, nâng cao chuyên môn kỹ năng cho người lao động.

Được biết, vị trí nhà máy của Toyoda Gosei nằm trong vị trí đặc biệt quan trọng, trong hành lang kinh tế Tây Bắc – Đông Nam của tỉnh Thái Bình, gắn kết với các trung tâm kinh tế của Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Trong tương lai gần khi đường cao tốc ven biển sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 6, giao thông đường bộ, đường thủy, thậm chí đường hàng không qua sân bay quốc tế Cát Bi sẽ rất thuận lợi. 

Khu công nghiệp Tiền Hải Viglacera có lợi thế về vị trí địa lý khi nằm gần tuyến đường Đường cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh ven biển phía Bắc (Quảng Ninh -Hải Phòng – Thái Bình – Nam Ðịnh – Ninh Bình – Thanh Hóa) mới được khởi công tháng 5/2017, trong đó đoạn cao tốc trong địa phận tỉnh Thái Bình sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018, sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp ra cảng Hải Phòng (40km – 60’).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong KCN Tiền Hải được hưởng ưu đãi hấp dẫn dành cho doanh nghiệp trong Khu kinh tế như: Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm, miễn thuế 4 năm đầu và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo; Ưu đãi miễn tiền thuê đất từ 11 đến 19 năm; Ưu đãi về thuế nhập khẩu; Ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân…

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp FDI và trong nước
Doanh nghiệp FDI đã trở thành một bộ phận quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư