
-
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá
-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc?
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử -
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững
Không nhiều người biết được rằng, để BuyMed có được thành công, đưa thuocsi.vn trở thành nền tảng thương mại điện tử dược phẩm hàng đầu Việt Nam, có những giai đoạn, Nhà đồng sáng lập, CEO Hoàng Nguyễn phải nhắn tin chào hàng 100 dược sĩ mỗi ngày.
Anh kể: “Tôi tìm số điện thoại của dược sĩ trên khắp cả nước. Cứ 100 người tôi gọi tới, thì có 2 - 3 người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm”.
Nỗ lực như vậy trong vòng 1 năm, CEO Hoàng Nguyễn đã xây dựng được bộ dữ liệu khách hàng riêng cho BuyMed. Thay vì thuyết phục tất cả mọi người sử dụng, anh tập trung vào nhóm những người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm (được gọi là “Innovators”) và lắng nghe những góp ý của họ. Sau này, tất cả quy trình từ mua hàng, đến bán hàng, giao hàng…, Hoàng Nguyễn đều tự mình thiết kế để hiểu rõ cách làm việc với các nhà cung cấp.
Đến nay, BuyMed đã xây dựng nhà kho tại 3 thành phố là TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 18.000 m2, phục vụ hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.
Ví dụ thực tế từ BuyMed cho thấy, nhà sáng lập start-up nên tự mình đi bán những sản phẩm đầu tiên. Qua các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, nhà sáng lập có thể thu thập phản hồi, nắm bắt các vấn đề mà khách hàng gặp phải và điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp cải thiện sản phẩm, mà còn giúp tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng ngay từ đầu.
Về phía khách hàng, nếu thấy đội ngũ sáng lập trực tiếp bán sản phẩm, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng và cam kết của doanh nghiệp. Thông qua quá trình bán hàng, nhà sáng lập có thể truyền đạt tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng, chân thành, tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Bên cạnh đó, việc tham gia bán hàng giúp nhà sáng lập có cái nhìn toàn diện về quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Họ sẽ hiểu rõ hơn về các thách thức và vấn đề thực tế trong việc triển khai sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược chính xác hơn. Điều này cũng giúp nhà sáng lập phát hiện và khắc phục những vấn đề trong hệ thống phân phối, quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hoạt động của start-up.
Cuối cùng, việc nhà sáng lập tham gia bán hàng còn thể hiện cam kết và sự cống hiến của họ đối với start-up. Nhà sáng lập trở thành đại diện truyền cảm hứng, củng cố động lực cho toàn đội ngũ, tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy nhiệt huyết. Nhân viên sẽ cảm thấy được thúc đẩy khi thấy rằng lãnh đạo không chỉ nói, mà còn hành động để đạt được mục tiêu chung.

-
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc?
-
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách
-
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
Hải quan chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử
-
Ngành sản xuất và năng lượng đang thiếu trầm trọng nhân lực chuyên về phát triển bền vững -
Doanh nghiệp Việt: Từ bút bi nhỏ bé đến mái vòm thép vươn tầm thế giới -
VPSF 2025: Kiến nghị mô hình hợp tác công - tư chặt chẽ và thực chất -
Nghiên cứu khoa học - nền tảng đưa BSR phát triển bền vững -
Hoa tươi: Từ thú chơi đến ngành kinh tế tỷ USD -
Dự kiến nhập khẩu 79.199 tấn nguyên liệu thuốc lá trong năm 2026 -
Ra mắt nền tảng kết nối Logistics giúp tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia