
-
CT Group bắt tay với Đại học Cần Thơ đào tạo phi công máy bay không người lái
-
Hưng Yên chuẩn bị tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp lần thứ I và chuỗi sự kiện lớn
-
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
-
Gia Lai cam kết với doanh nghiệp và nhà đầu tư qua phương châm 5 cùng
-
Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn -
Khu vực tư nhân: Động lực then chốt bảo đảm chủ quyền kinh tế
Không nhiều người biết được rằng, để BuyMed có được thành công, đưa thuocsi.vn trở thành nền tảng thương mại điện tử dược phẩm hàng đầu Việt Nam, có những giai đoạn, Nhà đồng sáng lập, CEO Hoàng Nguyễn phải nhắn tin chào hàng 100 dược sĩ mỗi ngày.
Anh kể: “Tôi tìm số điện thoại của dược sĩ trên khắp cả nước. Cứ 100 người tôi gọi tới, thì có 2 - 3 người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm”.
Nỗ lực như vậy trong vòng 1 năm, CEO Hoàng Nguyễn đã xây dựng được bộ dữ liệu khách hàng riêng cho BuyMed. Thay vì thuyết phục tất cả mọi người sử dụng, anh tập trung vào nhóm những người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm (được gọi là “Innovators”) và lắng nghe những góp ý của họ. Sau này, tất cả quy trình từ mua hàng, đến bán hàng, giao hàng…, Hoàng Nguyễn đều tự mình thiết kế để hiểu rõ cách làm việc với các nhà cung cấp.
Đến nay, BuyMed đã xây dựng nhà kho tại 3 thành phố là TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 18.000 m2, phục vụ hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.
Ví dụ thực tế từ BuyMed cho thấy, nhà sáng lập start-up nên tự mình đi bán những sản phẩm đầu tiên. Qua các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, nhà sáng lập có thể thu thập phản hồi, nắm bắt các vấn đề mà khách hàng gặp phải và điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp cải thiện sản phẩm, mà còn giúp tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng ngay từ đầu.
Về phía khách hàng, nếu thấy đội ngũ sáng lập trực tiếp bán sản phẩm, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng và cam kết của doanh nghiệp. Thông qua quá trình bán hàng, nhà sáng lập có thể truyền đạt tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng, chân thành, tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Bên cạnh đó, việc tham gia bán hàng giúp nhà sáng lập có cái nhìn toàn diện về quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Họ sẽ hiểu rõ hơn về các thách thức và vấn đề thực tế trong việc triển khai sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược chính xác hơn. Điều này cũng giúp nhà sáng lập phát hiện và khắc phục những vấn đề trong hệ thống phân phối, quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hoạt động của start-up.
Cuối cùng, việc nhà sáng lập tham gia bán hàng còn thể hiện cam kết và sự cống hiến của họ đối với start-up. Nhà sáng lập trở thành đại diện truyền cảm hứng, củng cố động lực cho toàn đội ngũ, tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy nhiệt huyết. Nhân viên sẽ cảm thấy được thúc đẩy khi thấy rằng lãnh đạo không chỉ nói, mà còn hành động để đạt được mục tiêu chung.

-
Dư địa mở cho khu vực tư nhân còn rất lớn -
Khu vực tư nhân: Động lực then chốt bảo đảm chủ quyền kinh tế -
NPMB tăng tốc các dự án truyền tải, phục vụ nhập khẩu điện -
Thêm thương nhân phân phối xăng dầu rời thị trường -
Hòa Phát sản xuất 40.000 tấn thép thô/ngày từ quý IV/2025 -
Nhà máy có công suất sản xuất bia lớn nhất Carlsberg châu Á viết tiếp câu chuyện xanh tại Việt Nam -
Từ thành thị đến nông thôn: Bán lẻ hiện đại đang thay đổi thói quen tiêu dùng
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025