-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Không nhiều người biết được rằng, để BuyMed có được thành công, đưa thuocsi.vn trở thành nền tảng thương mại điện tử dược phẩm hàng đầu Việt Nam, có những giai đoạn, Nhà đồng sáng lập, CEO Hoàng Nguyễn phải nhắn tin chào hàng 100 dược sĩ mỗi ngày.
Anh kể: “Tôi tìm số điện thoại của dược sĩ trên khắp cả nước. Cứ 100 người tôi gọi tới, thì có 2 - 3 người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm”.
Nỗ lực như vậy trong vòng 1 năm, CEO Hoàng Nguyễn đã xây dựng được bộ dữ liệu khách hàng riêng cho BuyMed. Thay vì thuyết phục tất cả mọi người sử dụng, anh tập trung vào nhóm những người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm (được gọi là “Innovators”) và lắng nghe những góp ý của họ. Sau này, tất cả quy trình từ mua hàng, đến bán hàng, giao hàng…, Hoàng Nguyễn đều tự mình thiết kế để hiểu rõ cách làm việc với các nhà cung cấp.
Đến nay, BuyMed đã xây dựng nhà kho tại 3 thành phố là TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 18.000 m2, phục vụ hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.
Ví dụ thực tế từ BuyMed cho thấy, nhà sáng lập start-up nên tự mình đi bán những sản phẩm đầu tiên. Qua các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, nhà sáng lập có thể thu thập phản hồi, nắm bắt các vấn đề mà khách hàng gặp phải và điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp cải thiện sản phẩm, mà còn giúp tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng ngay từ đầu.
Về phía khách hàng, nếu thấy đội ngũ sáng lập trực tiếp bán sản phẩm, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng và cam kết của doanh nghiệp. Thông qua quá trình bán hàng, nhà sáng lập có thể truyền đạt tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng, chân thành, tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Bên cạnh đó, việc tham gia bán hàng giúp nhà sáng lập có cái nhìn toàn diện về quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Họ sẽ hiểu rõ hơn về các thách thức và vấn đề thực tế trong việc triển khai sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược chính xác hơn. Điều này cũng giúp nhà sáng lập phát hiện và khắc phục những vấn đề trong hệ thống phân phối, quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hoạt động của start-up.
Cuối cùng, việc nhà sáng lập tham gia bán hàng còn thể hiện cam kết và sự cống hiến của họ đối với start-up. Nhà sáng lập trở thành đại diện truyền cảm hứng, củng cố động lực cho toàn đội ngũ, tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy nhiệt huyết. Nhân viên sẽ cảm thấy được thúc đẩy khi thấy rằng lãnh đạo không chỉ nói, mà còn hành động để đạt được mục tiêu chung.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

