-
Khai thác mô hình “Hop on Hop off” tại TP.HCM: Doanh nghiệp du lịch “thương chiến” -
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại Lào -
T&T Group và Ramky (Ấn Độ) hợp tác phát triển Công viên dược công nghệ cao -
AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến 9.000 cơ hội việc làm năm 2024 -
Thương hiệu trẻ BCG Land và cảm nhận về những điều khiến người ta phải nhớ đến
Không nhiều người biết được rằng, để BuyMed có được thành công, đưa thuocsi.vn trở thành nền tảng thương mại điện tử dược phẩm hàng đầu Việt Nam, có những giai đoạn, Nhà đồng sáng lập, CEO Hoàng Nguyễn phải nhắn tin chào hàng 100 dược sĩ mỗi ngày.
Anh kể: “Tôi tìm số điện thoại của dược sĩ trên khắp cả nước. Cứ 100 người tôi gọi tới, thì có 2 - 3 người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm”.
Nỗ lực như vậy trong vòng 1 năm, CEO Hoàng Nguyễn đã xây dựng được bộ dữ liệu khách hàng riêng cho BuyMed. Thay vì thuyết phục tất cả mọi người sử dụng, anh tập trung vào nhóm những người đồng ý tìm hiểu, sử dụng sản phẩm (được gọi là “Innovators”) và lắng nghe những góp ý của họ. Sau này, tất cả quy trình từ mua hàng, đến bán hàng, giao hàng…, Hoàng Nguyễn đều tự mình thiết kế để hiểu rõ cách làm việc với các nhà cung cấp.
Đến nay, BuyMed đã xây dựng nhà kho tại 3 thành phố là TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 18.000 m2, phục vụ hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách đặt hàng thường xuyên mỗi tháng.
Ví dụ thực tế từ BuyMed cho thấy, nhà sáng lập start-up nên tự mình đi bán những sản phẩm đầu tiên. Qua các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, nhà sáng lập có thể thu thập phản hồi, nắm bắt các vấn đề mà khách hàng gặp phải và điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp cải thiện sản phẩm, mà còn giúp tạo ra những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng ngay từ đầu.
Về phía khách hàng, nếu thấy đội ngũ sáng lập trực tiếp bán sản phẩm, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng và cam kết của doanh nghiệp. Thông qua quá trình bán hàng, nhà sáng lập có thể truyền đạt tầm nhìn, giá trị và sứ mệnh của doanh nghiệp một cách rõ ràng, chân thành, tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.
Bên cạnh đó, việc tham gia bán hàng giúp nhà sáng lập có cái nhìn toàn diện về quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Họ sẽ hiểu rõ hơn về các thách thức và vấn đề thực tế trong việc triển khai sản phẩm, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược chính xác hơn. Điều này cũng giúp nhà sáng lập phát hiện và khắc phục những vấn đề trong hệ thống phân phối, quy trình bán hàng và dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hoạt động của start-up.
Cuối cùng, việc nhà sáng lập tham gia bán hàng còn thể hiện cam kết và sự cống hiến của họ đối với start-up. Nhà sáng lập trở thành đại diện truyền cảm hứng, củng cố động lực cho toàn đội ngũ, tạo ra môi trường làm việc tích cực và đầy nhiệt huyết. Nhân viên sẽ cảm thấy được thúc đẩy khi thấy rằng lãnh đạo không chỉ nói, mà còn hành động để đạt được mục tiêu chung.
-
Khai thác mô hình “Hop on Hop off” tại TP.HCM: Doanh nghiệp du lịch “thương chiến” -
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư tại Lào -
T&T Group và Ramky (Ấn Độ) hợp tác phát triển Công viên dược công nghệ cao -
AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến 9.000 cơ hội việc làm năm 2024
-
Nhà sáng lập nên là người bán hàng đầu tiên của start-up -
Thương hiệu trẻ BCG Land và cảm nhận về những điều khiến người ta phải nhớ đến -
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận thuần 1.143 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024 -
Tròn 4 năm thực thi EVFTA: Xuất khẩu sang EU tăng vọt -
GrabFood cải tiến tính năng đặt đơn nhóm, giúp người dùng tiết kiệm, tiện lợi hơn -
Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là cơ hội của bất động sản công nghiệp Việt Nam -
Khu Công nghiệp Hải Long: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững vì lợi ích của doanh nghiệp và xã hội
- Tiền Phong Nam được vinh danh "Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024"
- “Hấp lực” mạnh mẽ đối với doanh nghiệp công nghiệp
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024” lần thứ 5
- Japfa Việt Nam trao tặng gà giống tại 6 tỉnh
- AEON Việt Nam dự kiến tuyển hơn 9.000 nhân sự trong năm 2024
- Phân khúc căn hộ: Nhiều dấu hiệu tích cực từ Luật Đất đai 2024