-
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi -
Doanh nghiệp rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu 8 tỷ USD -
Ngành gạo xác lập kỷ lục mới về xuất khẩu -
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD, dự báo năm 2025 vẫn tích cực -
SATRA chuẩn bị hơn 3.500 tấn hàng phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
2020 là một năm đầy thách thức với toàn thế giới và Việt Nam, khi tất cả phải tiếp tục phòng và chống đại dịch Covid-19.
Nhưng với sự quyết tâm của Chính phủ cùng sự chung tay của cộng đồng, đại dịch tại Việt Nam tiếp tục được kiểm soát.
Đến nay, qua 50 ngày, Việt Nam chưa có ca mắc mới trong cộng đồng.
Chính điều này làm cho người dân Việt Nam lạc quan hơn về tương lai, khi 55% cho rằng nền kinh tế sẽ tốt lên tron 6 tháng tới (so với 45% mặt bằng chung của 6 nước trong khu vực Đông Nam Á), theo một nghiên cứu trong tháng 09 tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam do Ipsos vừa công bố.
Bên cạnh đó, trên 60% người Việt tham gia khảo sát này cho rằng, thu nhập hộ gia đình sẽ được tăng lên, trong đó mức phục hồi tốt hơn thuộc nhóm có thu nhập cao (66%).
Khi Ipsos thực hiện khảo sát vào tháng 07, có đến 90% người dân nói rằng thu nhập hộ gia đình bị giảm nhưng kết quả khảo sát trong tháng 09/2020 cho thấy, con số này đã giảm xuống dưới 80%.
Mặc dù thu nhập bị ảnh hưởng và người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng khi mua sắm nhưng có đến 80% vẫn tiếp tục lựa chọn thương hiệu họ thường mua.
Đây là cơ hội để thương hiệu đẩy mạnh việc kết nối với người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm phù hợp với thói quen mới của họ.
Người dân tại Hà Nội lựa chọn rau củ trong siêu thị (Ảnh minh hoạ: Đức Thanh). |
Ngoài ra, người Việt cũng sẵn sàng quay trở lại các hoạt động bên ngoài như đi ăn nhà hàng, tham gia sự kiện hay thăm bạn bè trong quý cuối năm 2020.
Dù vậy, 73% người tiêu dùng dự định sẽ giảm tần suất các hoạt động mua sắm và giải trí.
Điều này có nghĩa là người tiêu dùng sẽ lựa chọn kỹ hơn về nơi họ đến và các doanh nghiệp vẫn cần phải tiếp tục cố gắng để nằm trong sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Cùng với đó, tuy lạc quan nhưng người Việt vẫn lo lắng liệu công việc có ổn định hay không.
Có tới ½ người tham gia khảo sát nói là họ chưa tự tin để thực hiện các mua sắm lớn. Các hoạt động đầu tư cũng đưa vào hạng mục cắt giảm.
Cũng theo Ipsos, dù bị ảnh hưởng từ Covid-19, người Việt vẫn “chịu chi” vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đây là tín hiệu góp phần kích thích sự tăng trưởng vào nền kinh tế nói chung.
Cụ thể, nhóm có thu nhập trung bình (7,5 triệu- 23,5 triệu đồng/tháng) dù cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng sẵn sàng chi lượng ngân sách cho Tết tương đương năm ngoái.
Ngoài ra, thói quen mua quà tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp vẫn được duy trì,…
-
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi -
Doanh nghiệp rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu 8 tỷ USD -
Soi kim ngạch mặt hàng xuất khẩu dẫn đầu sang Mỹ năm 2024 -
Ngành gạo xác lập kỷ lục mới về xuất khẩu -
K+ mang đến chương trình giải trí bùng nổ trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Khai trương Trung tâm Bách hóa Xuân Thủy, AEON khẳng định tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam -
Xuất khẩu cà phê lập kỷ lục 5,48 tỷ USD, dự báo năm 2025 vẫn tích cực
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024
- Indochina Capital - 25 năm giữ vị trí tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam