
-
Cựu Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan xin lỗi người dân Vĩnh Phúc, nhận toàn bộ trách nhiệm
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội
TIN LIÊN QUAN | |
Quốc tế nỗ lực tìm kiếm tàu chở dầu Sunrise 689 của Việt Nam mất tích | |
Tàu hàng 5.000 tấn mất tích trên biển Đông |
Truyền hình Việt Nam cho biết, sáng sớm hôm nay (9/10) thuyền trưởng tàu SUNRISE 689 đã gọi điện về Việt Nam báo tin: tàu bị cướp biển khống chế, cướp hết dầu. 2 trong số 18 thủy bị cướp biển đánh bị thương nhẹ. May mắn, toàn bộ thủy thủy đoàn vẫn an toàn. Trong cuộc điện đàm ngắn ngủi, thuyền trưởng tàu SUNRISE 689 không xác định được chính xác tọa độ tàu ở đâu vì máy móc trên tàu đã bị phá hủy hoàn toàn.
Trước đó, tàu Sunrise 689 rời cảng Quảng Trị ngày 23/9 với lịch trình 12 ngày. Tàu rời cảng Singapore đêm ngày 2/10. Sau khi ra khỏi địa phận của Singapore, tàu bỗng nhiên mất tín hiệu. Khoảng 4 - 5h sáng ngày 3/10, các trạm hoa tiêu của Malaysia, Indonesia không bắt được tín hiệu của tàu.
Được biết, lương thực dự trữ trên tàu SUNRISE 689 chỉ đủ 20 ngày, đến hôm nay, tàu đã trải qua hơn 6 ngày lênh đênh trên biển.
![]() | ||
Gương mặt thất thần của người thân các thuyền viên tàu Sunrise 689 |
Hầu hết gia đình các thuyền viên chờ đợi tin tức và theo dõi diễn biến qua các phương tiện thông tin đại chúng. Có mặt tại thôn Đền, xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, PV gặp chị Trần Thị Bích - vợ thuyền viên Phạm Đức Thành. Thuyền viên Thành và chị Bích lấy nhau từ năm 2012 và đã có 1 cháu trai 1,5 tuổi. Nhà Thành có 2 anh em trai. Chị Bích cho biết, sau khi nghe tin tàu Sunrise 689 mất liên lạc, mọi người bị sốc.
Mẹ chồng chị, bà Trịnh Thị Gái, 54 tuổi, mấy ngày nay cứ khóc ngất, cả đêm không ngủ. Chị Bích kể, khoảng gần 12 giờ đêm hôm 2/10, anh Thành có gọi điện về nhà thông báo chuẩn bị xuất phát từ Singapore về Việt Nam. “Đúng lịch trình là 3 ngày sau đã có sóng điện thoại ở Việt Nam, anh ấy sẽ gọi điện về, nhưng đã mấy hôm nay không có liên lạc, gia đình rất hoang mang”. Hôm 6/10, nghe Công ty gọi điện, chị đã linh tính có chuyện chẳng lành.
Từ Thái Bình, ông Trần Ngọc Minh - bố thuyền viên Trần Quang Vinh đã lặn lội lên Công ty CP đóng tàu thủy sản Hải Phòng để ngóng tin con. Ông Minh cho biết, phía Công ty đã thông báo, động viên chia sẻ cùng gia đình. Ông Minh mong Công ty phối hợp cùng các cơ quan chức năng tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu nạn để sớm tìm được tầu và các thuyền viên.
Mắt ngấn lệ, bà Nguyễn Thị Loan 72 tuổi, ở Đình Đông, Lê Chân, Hải Phòng - mẹ thuyền viên Nguyễn Duy Đông cho biết, Đông đi tàu Sunrise 689 từ năm 2012 và mới đi làm lại được 4 tháng nay. Đông làm máy 3. Nhà có hai chị em. Đông lấy vợ đã 5 năm nay nhưng chưa có con. Bà Loan chỉ biết tàu mất liên lạc khi Công ty gọi đến họp hôm 6/10. Hiện 3 mẹ con chỉ biết ngóng tin từ cơ quan chức năng.
Anh Bùi Văn Thức, 32 tuổi, ở Phương Lưu, Ngô Quyền, Hải Phòng là thuyền viên và đã từng bị cướp trên vùng biển này cho biết, eo biển Malacca gần đây tình trạng cướp biển rất nhiều do có địa hình lý tưởng. Tàu chở dầu nhỏ, công suất thấp là mục tiêu của chúng. Bọn cướp chủ yếu là người Indonesia. Chúng thường lấy hàng, tàu, sau đó sẽ thả thuyền viên. Thường các thuyền viên sẽ được thả trong vòng 20 ngày đến một tháng.“Bọn chúng rất giỏi về kỹ năng hàng hải và am hiểu các thiết bị điều khiển và đường đi lối lại trên tàu. Thậm chí chúng nắm rất rõ quy luật đi lại cũng như sinh hoạt của các thủy thủ trên tàu” – anh Thức kể.
DANH SÁCH CÁC THỦY THỦ TRÊN TÀU
1. Nguyễn Quyết Thắng (thuyền trưởng, sinh 1981, Hải Phòng)
2. Phạm Văn Hoàng (sinh 1984, Hải Phòng)
3. Lê Văn Trung (sinh 1984, Hải Dương)
4. Nguyễn Đức Huynh (sinh 1989, Thái Bình)
5. Lương Đại Thành (sinh 1962, Nam Định)
6. Trần Quang Vinh (sinh 1982, Thái Bình)
7. Nguyễn Duy Đông (sinh 1978, Hải Phòng)
8. Hoàng Thế Yên (sinh 1986, Thái Nguyên)
9. Trần Văn Lịch (sinh 1986, Nam Định)
10. Phạm Đức Thành (sinh 1988, Hải Phòng)
11. Vũ Xuân Sáng (sinh 1978, Hải Phòng)
12. Phạm Văn Công (sinh 1989, Nam Định)
13. Phạm Xuân Lộc (sinh 1993, Hải Phòng)
14. Đặng Văn Trường (sinh 1988, Hà Nam)
15. Nguyễn Cao Thành (sinh 1955, Hải Phòng)
16. Đỗ Minh Vương (sinh 1990, Thái Bình)
17. Trần Đình Phương (sinh 1972, Hải Phòng)
18. Vũ Văn Thư (sinh 1970, Hải Phòng).
Ông Đặng Anh Tuấn - PGĐ Chi cục đăng kiểm Việt Nam cho biết, tàu Sunrise 689 được đăng kiểm tại Hải Phòng có đủ các trang thiết bị đáp ứng hoạt động trong vùng biển quốc tế. Theo đó, Sunrise 689 là tàu chở dầu được đóng mới năm 2012 và được trang bị đầy đủ các thiết bị hàng hải và vô tuyến điện và hệ thống cấp cứu, an toàn hàng hải toàn cầu. Do đó, tàu Sunrise 689 gặp sự cố, chìm đắm, chết máy,…vẫn có thể phát tín hiệu cấp cứu lên vệ tinh. |
Quang Hưng - Duy Hữu (Tổng hợp)
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể -
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn
-
1 Huy động 50.600 tỷ đồng vốn tư nhân để xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM
-
2 Quốc hội quyết định lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
3 Quốc hội chính thức luật hóa Nghị quyết 42, “chốt” quyền thu giữ tài sản đảm bảo của tổ chức tín dụng
-
4 Vingroup được cấp phép khoan khảo sát địa chất dự án metro nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX