-
Giải trí mê ly với gói cước dài kỳ của MobiFone -
VinaPhone 5G, MyTV và VNPT CA được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" -
5 sản phẩm xuất sắc của MobiFone được vinh danh "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024" -
Huawei đề xuất chiến lược “4 mới” giúp nhà mạng thành công khi kinh doanh trong kỷ nguyên số thông minh -
Chặn làn sóng hàng giá rẻ qua thương mại điện tử -
Huawei: Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động
Cơ quan này cho biết, việc không bị ràng buộc khiến các cái tên ngoại quốc đã chiếm hơn 50% thị phần và ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp, nhà sản xuất truyền hình trong nước. Bên cạnh việc chiếm thị phần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nội, theo cơ quan này, các đơn vị nước ngoài như Amazon, Netflix mới đây còn truyền bá vào Việt Nam các nội dung phim, chương trình xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền quốc gia của Việt Nam.
Lý do là các nền tảng không phép xuyên biên giới này không chịu sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng.
Netflix hiện vẫn chưa được cấp phép tại Việt Nam |
Mặc dù các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng các giải pháp công nghệ, bổ sung các ứng dụng OTT cũng như đầu tư mạnh tay vào sản xuất các chương trình, mua bản quyền phim nước ngoài nhưng việc cạnh tranh với các đối thủ ngoại là rất khó khăn.
Nguyên nhân là do các nền tảng như Amazon, Netflix... hiện không chịu các cơ chế kiểm duyệt cũng như không thực hiện các nghĩa vụ thuế với Việt Nam.
Trước thực trạng trên, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương, các Bộ, ngành liên quan xem xét và hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật đủ sức chế tài quản lý và xử phạt các vi phạm về nội dung chương trình, các kênh phát thanh truyền hình xuyên biên giới. Cụ thể:
1. Nếu khối lượng nội dung chương trình từ nước ngoài quá lớn, chưa có công cụ quản lý hữu hiệu của Nhà nước thì: Tạm thời chưa cấp phép cung cấp dịch vụ OTT trực tuyến xuyên biến giới của các đơn vị nước ngoài tại Việt Nam như Netflix, Iflix, Amazon, Facebook, WeTV, Iqiyi...
2. Sửa đổi, bổ sung Nghị định 06/2016/NĐ-CP tại khoản 4, Điều 5 tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung để làm cơ sở cấp phép, quản ý nội dung cho tất cả đối tượng trong cũng như ngoài nước.
-
Apple đề xuất đầu tư 10 triệu USD để đưa iPhone 16 trở lại thị trường Indonesia -
5 sản phẩm xuất sắc của MobiFone được vinh danh "Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024" -
Huawei xác nhận siêu phẩm mới, hứa hẹn gây sốt thị trường -
Threads đạt 275 triệu người dùng, thách thức X với tốc độ tăng trưởng bùng nổ -
Nhà mạng đầu tư đồng thời 4G và 5G -
Apple thâu tóm Pixelmator: Bước tiến mới trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh -
Huawei đề xuất chiến lược “4 mới” giúp nhà mạng thành công khi kinh doanh trong kỷ nguyên số thông minh
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững