-
Động thái mới trong cuộc chiến ngành chip giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc -
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro -
Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc lan sang ngân hàng -
Nhật Bản họp khẩn sau khi đồng yên rớt giá xuống mức thấp nhất 34 năm -
Quy định chống phá rừng của châu Âu có thể làm rung chuyển thị trường cà phê toàn cầu -
Giới tài chính Hong Kong lao đao vì cạn kiệt các thương vụ IPO
PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD. Ảnh: Reuters\TTXVN |
Thương vụ được công bố khi Pepsi đang đơn giản hóa phạm vi sản phẩm của mình và rời khỏi nhóm đồ uống có hàm lượng đường cao.
Theo thỏa thuận với Pai Partners, PepsiCo sẽ giữ 39% cổ phần trong liên doanh mới và có quyền phân phối độc quyền các thương hiệu này tại thị trường Mỹ.
Giám đốc điều hành (CEO) Ramon Laguarta cho biết thương vụ này sẽ giúp PepsiCo phát triển và mở rộng danh mục đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe và đồ uống không calo, giữa lúc họ tập trung vào các thương hiệu có lợi nhuận lớn hơn.
Doanh thu từ mảng kinh doanh nước trái cây của PepsiCo vào khoảng 3 tỷ USD trong năm 2020, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động dưới mức trung bình của tập đoàn. PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD, sau đó là Naked Juice với giá 150 triệu USD.
Thỏa thuận này là một trong nhiều khoản đầu tư vào mảng thực phẩm - đồ uống Pai Partners đã thực hiện trong vài năm qua. Năm 2019, Nestle SA đã bán mảng kinh doanh kem tại Mỹ, bao gồm các thương hiệu như Häagen-Dazs, với giá 4 tỷ USD cho một liên danh được hỗ trợ bởi Pai Partners.
Đối thủ của PepsiCo là Coca-Cola Co cũng đã thu hẹp dòng sản phẩm của mình trong năm qua. Họ đã ngừng sản xuất thương hiệu đồ uống TaB và Coca-cola Energy tại thị trường Mỹ, đồng thời bán đi thương hiệu nước dừa ZICO.
Nhà phân tích thị trường thực phẩm và đồ uống của ngân hàng Rabobank, có trụ sở tại Utrecht (Hà Lan), ông Stephen Rannekleiv cho hay các công ty đã nhận thấy sự khó khăn trong việc quảng bá một loạt thương hiệu cùng cạnh tranh cho một phân khúc. Trong khi đó, những công ty này cũng đang tìm cách ra mắt các sản phẩm mới do họ tự phát triển.
-
Quan chức Fed: Số liệu lạm phát "đáng thất vọng", cần neo cao lãi suất lâu hơn dự kiến -
Nhật Bản họp khẩn sau khi đồng yên rớt giá xuống mức thấp nhất 34 năm -
Trợ lực của đồng bạc xanh bắt đầu lộ diện -
Anh đầu tư 252 triệu USD thúc đẩy ngành công nghiệp hạt nhân dân sự -
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp gỡ các CEO Mỹ -
Quy định chống phá rừng của châu Âu có thể làm rung chuyển thị trường cà phê toàn cầu -
Trung Quốc khiếu nại việc Mỹ trợ cấp xe điện lên WTO
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện