
-
Mỹ, Trung Quốc đã xác nhận nội dung chi tiết của thỏa thuận thương mại
-
Kinh tế Mỹ suy giảm 0,5% trong quý I/2025
-
Thị trường M&A Nhật Bản lập kỷ lục giao dịch 232 tỷ USD
-
Tổng thống Trump: Chiến sự Trung Đông đã chấm dứt, Mỹ - Iran sẽ đàm phán tuần tới
-
Chủ tịch Fed: Không nên vội giảm lãi suất, cần phải chờ đánh giá tác động thuế quan -
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt
![]() |
PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD. Ảnh: Reuters\TTXVN |
Thương vụ được công bố khi Pepsi đang đơn giản hóa phạm vi sản phẩm của mình và rời khỏi nhóm đồ uống có hàm lượng đường cao.
Theo thỏa thuận với Pai Partners, PepsiCo sẽ giữ 39% cổ phần trong liên doanh mới và có quyền phân phối độc quyền các thương hiệu này tại thị trường Mỹ.
Giám đốc điều hành (CEO) Ramon Laguarta cho biết thương vụ này sẽ giúp PepsiCo phát triển và mở rộng danh mục đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe và đồ uống không calo, giữa lúc họ tập trung vào các thương hiệu có lợi nhuận lớn hơn.
Doanh thu từ mảng kinh doanh nước trái cây của PepsiCo vào khoảng 3 tỷ USD trong năm 2020, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động dưới mức trung bình của tập đoàn. PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD, sau đó là Naked Juice với giá 150 triệu USD.
Thỏa thuận này là một trong nhiều khoản đầu tư vào mảng thực phẩm - đồ uống Pai Partners đã thực hiện trong vài năm qua. Năm 2019, Nestle SA đã bán mảng kinh doanh kem tại Mỹ, bao gồm các thương hiệu như Häagen-Dazs, với giá 4 tỷ USD cho một liên danh được hỗ trợ bởi Pai Partners.
Đối thủ của PepsiCo là Coca-Cola Co cũng đã thu hẹp dòng sản phẩm của mình trong năm qua. Họ đã ngừng sản xuất thương hiệu đồ uống TaB và Coca-cola Energy tại thị trường Mỹ, đồng thời bán đi thương hiệu nước dừa ZICO.
Nhà phân tích thị trường thực phẩm và đồ uống của ngân hàng Rabobank, có trụ sở tại Utrecht (Hà Lan), ông Stephen Rannekleiv cho hay các công ty đã nhận thấy sự khó khăn trong việc quảng bá một loạt thương hiệu cùng cạnh tranh cho một phân khúc. Trong khi đó, những công ty này cũng đang tìm cách ra mắt các sản phẩm mới do họ tự phát triển.

-
Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi không biến thương mại thành vấn đề chính trị hoặc an ninh -
Chủ tịch Fed: Không nên vội giảm lãi suất, cần phải chờ đánh giá tác động thuế quan -
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, S&P 500 gần chạm kỷ lục khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt -
Chủ tịch Fed sắp phải giải trình trước Quốc hội về quyết định giữ nguyên lãi suất -
Thành phố Huế sẽ quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Thương mại Việt - Lào -
Giá dầu xuống mức thấp nhất trong 1 tuần sau tin Israel và Iran nhất trí ngừng bắn -
Tổng thống Mỹ Donald Trump: Israel và Iran đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank