
-
Phú Quốc - hòn đảo đẹp nhất châu Á, thứ 3 thế giới
-
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố loạt thuế mới với thuốc, xe tải và đồ nội thất
-
Việt Nam và Tuvalu thiết lập quan hệ ngoại giao
-
9 nhà khoa học Việt Nam lọt Top 100.000 nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025 -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc
![]() |
PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD. Ảnh: Reuters\TTXVN |
Thương vụ được công bố khi Pepsi đang đơn giản hóa phạm vi sản phẩm của mình và rời khỏi nhóm đồ uống có hàm lượng đường cao.
Theo thỏa thuận với Pai Partners, PepsiCo sẽ giữ 39% cổ phần trong liên doanh mới và có quyền phân phối độc quyền các thương hiệu này tại thị trường Mỹ.
Giám đốc điều hành (CEO) Ramon Laguarta cho biết thương vụ này sẽ giúp PepsiCo phát triển và mở rộng danh mục đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe và đồ uống không calo, giữa lúc họ tập trung vào các thương hiệu có lợi nhuận lớn hơn.
Doanh thu từ mảng kinh doanh nước trái cây của PepsiCo vào khoảng 3 tỷ USD trong năm 2020, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động dưới mức trung bình của tập đoàn. PepsiCo đã mua nhà sản xuất nước ép cam Tropicana vào năm 1998 với giá khoảng 3,3 tỷ USD, sau đó là Naked Juice với giá 150 triệu USD.
Thỏa thuận này là một trong nhiều khoản đầu tư vào mảng thực phẩm - đồ uống Pai Partners đã thực hiện trong vài năm qua. Năm 2019, Nestle SA đã bán mảng kinh doanh kem tại Mỹ, bao gồm các thương hiệu như Häagen-Dazs, với giá 4 tỷ USD cho một liên danh được hỗ trợ bởi Pai Partners.
Đối thủ của PepsiCo là Coca-Cola Co cũng đã thu hẹp dòng sản phẩm của mình trong năm qua. Họ đã ngừng sản xuất thương hiệu đồ uống TaB và Coca-cola Energy tại thị trường Mỹ, đồng thời bán đi thương hiệu nước dừa ZICO.
Nhà phân tích thị trường thực phẩm và đồ uống của ngân hàng Rabobank, có trụ sở tại Utrecht (Hà Lan), ông Stephen Rannekleiv cho hay các công ty đã nhận thấy sự khó khăn trong việc quảng bá một loạt thương hiệu cùng cạnh tranh cho một phân khúc. Trong khi đó, những công ty này cũng đang tìm cách ra mắt các sản phẩm mới do họ tự phát triển.

-
Việt Nam tái đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2026 - 2028 -
Thời tiết cực đoan tại châu Âu có thể gây thiệt hại tới 126 tỷ euro vào năm 2029 -
Nhà văn người Hungary László Krasznahorkai đoạt giải Nobel Văn học năm 2025 -
Giải Nobel Hóa học năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Nền kinh tế số của ASEAN có thể đạt giá trị 2.000 tỷ USD vào năm 2030 -
Giải Nobel Y sinh năm 2025 vinh danh 3 nhà khoa học -
Trung Quốc triển khai chương trình thị thực mới nhằm thu hút nhân tài khoa học và công nghệ nước ngoài
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025