-
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm
![]() |
| Phó thống đốc Đào Minh Tú (Ảnh: VnExpress) |
Thời gian gần đây, người dùng ví điện tử được yêu cầu cập nhật ảnh CMND và chụp chân dung nếu muốn sử dụng tiếp. Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/6, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 7/7 tới là hạn cuối cùng để chủ của các ví điện tử phải hoàn tất xác thực thông tin người dùng theo quy định tại Thông tư 23 thay thế cho Thông tư 39 năm 2014.
Ông Tú lý giải, việc sửa đổi quy định này nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng ví điện tử, trên cơ sở đề nghị của tổ chức trung gian thanh toán phản ánh một số trường hợp người sử dụng ví điện tử bị lộ thông tin, ảnh hưởng đến an toàn tài khoản. Ngoài ra, ví điện tử hiện kết nối với tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ ngân hàng... nên cần làm rõ kê khai xác thực danh tính.
Phó thống đốc cũng khẳng định, các tổ chức trung gian thanh toán có trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng sau kê khai. Quy định về trách nhiệm bảo mật thông tin khách hàng của các tổ chức trung gian thanh toán được nêu rõ trong Nghị định 101 năm 2012, Luật An ninh mạng, ông Tú cho hay.
Ông Đào Minh Tú khuyến cáo, người dân không nên cung cấp hoặc để lộ, lọt thông tin cho những người không tin tưởng, và chỉ sử dụng khi liên kết với các hệ thống chính thức của các tổ chức cung ứng trung gian thanh toán.
Theo quy định tại Thông tư 39 của Ngân hàng Nhà nước, các thông tin người dùng ví điện tử phải cung cấp, gồm: họ tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; địa chỉ email; ảnh chụp mặt trước và sau của căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn thời hạn. Ngoài ra, một điểm bắt buộc khác là ví điện tử của người dùng cần phải được liên kết với tài khoản ngân hàng.
Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện có 49 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động và 34 tổ chức không phải ngân hàng được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.
-
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng
-
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Lãi vay thả nổi tăng, cảnh báo rủi ro với người mua nhà -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm -
Bảo hiểm tiền gửi được mở rộng đầu tư: Đề nghị đánh giá kỹ rủi ro -
UOB Việt Nam nâng tầm trải nghiệm với bộ Thẻ tín dụng cải tiến mới -
Ngân hàng nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản qua văn bản thỏa thuận
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025

