Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Bổ nhiệm hai Phó Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN
Hà Minh - 18/08/2021 16:07
 
Hai nhân sự mới được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đều có thâm niên công tác tại Ban này hơn 20 năm.

Sáng 18/8, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng ông Lương Trọng Nguyên và ông Nguyễn Phạm Trọng Nghĩa giữ chức vụ Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi.

Theo các Quyết định 1215 và 1216/QĐ-UBND ngày 17/8/2021, tỉnh Quảng Ngãi bổ nhiệm ông Lương Trọng Nguyên, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Nông – Lâm nghiệp Dung Quất, trực thuộc Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi và bổ nhiệm ông Nguyễn Phạm Trọng Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý đầu tư, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi giữ chức vụ Phó Trưởng ban Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày 18/8/2021 đến ngày 18/8/2026.

Tại Lễ trao quyết định, ông Đặng Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao những chuyển biến tích cực của Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi trong thời gian qua; đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban đã triển khai thực hiện rất tốt các giải pháp phòng, chống dịch, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép”.

Theo ông Ngô Văn Trọng, Trưởng Ban quản lý KKT và các KCN Quảng Ngãi, trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại các KCN trong nước, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những ca dương tính với vi rút SARS- CoV-2 nếu có trong các nhà máy, xí nghiệp, Ban quản lý đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và 3 KCN VSIP, Quảng Phú, Tịnh Phong đã tiến hành tổ chức xét nghiệm Covid-19 đối với lao động tại doanh nghiệp.

“Đáng mừng là 20.044 lao động tham gia xét nghiệm thì tất cả đều có kết quả âm tính. Đối với các doanh nghiệp đã có phương án đưa người lao động vào nơi ở tập trung để làm việc tại doanh nghiệp hiện đang tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm cho toàn thể người lao động trước khi quyết định tổ chức làm việc tập trung tại nhà máy”.

Tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi có 32 doanh nghiệp đã hoàn thiện phương án và sẵn sàng cho việc tổ chức làm việc tập trung tại nhà máy với số lượng dự kiến 19.400 lao động. Trong đó, có 08 doanh nghiệp đã triển khai phương án “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ – ăn tại chỗ – ở tại chỗ cho 3.700 người lao động gồm: Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty CP Vinaconex Dung Quất, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu Thủy Dung Quất, Công ty CP Bia Sài Gòn Quảng Ngãi, Chi nhánh Công ty TNHH Trâm Nam, Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC), Công ty Cảng Quốc tế Gemadeppt Dung Quất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư