Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án y tế hơn 145 tỷ đồng
Thanh Chung - 05/06/2023 16:18
 
Sau 9 tháng khởi công, Dự án Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) có vốn đầu tư hơn 145 tỷ đồng có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư rất thấp do vướng mặt bằng.
a
Dự án Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh.

Dự án Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh (xã Tịnh Sơn) có tổng mức đầu tư hơn 145 tỷ đồng, với vốn ngân sách Trung ương trên 125 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh.

Dự án này có quy mô 100 giường bệnh với khối nhà chính cao từ 2-5 tầng, khoa nhiệt đới, nhà đại thể, khối nhà phụ trợ và nhiều hạng mục khác… Dự kiến đến tháng 11/2024 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Theo đại diện đơn vị chủ đầu tư, hiện tại dự án gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chưa có giá đất thu tiền sử dụng đất tại vị trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nên chưa lập phương án bồi thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, với kết quả mà chủ đầu tư đã thực hiện giải ngân đối với công trình Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh như vậy và quá chậm, thấp hơn so với mặt bằng chung của các dự án và công trình khác.

Theo ông Minh, đây là dự án đa mục tiêu, trong đó, mục tiêu lớn nhất là đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân huyện Sơn Tịnh, ngoài ra còn góp phần đưa địa phương này đạt các tiêu chí về đô thị và nông thôn mới.

Ông Minh yêu cầu huyện Sơn Tịnh tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng trước 30/9. Trong trường hợp di dời dân, huyện đề xuất bố trí kinh phí hỗ trợ người dân thuê nhà tạm trong thời gian chưa có chỗ ở.

Đối với các vấn đề về giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu huyện Sơn Tịnh chủ động xử lý theo thẩm quyền, nếu có vướng mắc thì trình tỉnh thông qua các đơn vị chức năng để sớm tháo gỡ. Chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đối với các phần mặt bằng đã bàn giao, thực hiện dự án càng sớm càng tốt để đưa vào phục vụ nhân dân.

Quảng Ngãi: Sở Xây dựng kiến nghị về định danh bất động sản du lịch, shophouse
Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho rằng, cần có quy định cụ thể, định danh về bất động sản du lịch, văn phòng kết hợp với nhà ở, shophouse và làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư