
-
Đà Nẵng giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp
-
Vì sao startup nông nghiệp Việt Nam chưa hấp dẫn nhà đầu tư ngoại?
-
EVNGENCO1 đã phát được 28,7 tỷ kWh điện
-
Chiếm 37% công suất nguồn, EVN và các công ty thành viên, công ty cổ phần đóng góp 41,29% sản lượng điện
-
Rõ thêm mảnh ghép trong bức tranh tài chính của Vietnam Airlines -
Doanh nghiệp không đầu tư bài bản, “trải nghiệm khách hàng” sẽ chỉ như món đồ trang trí
![]() |
Công trường xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy xi măng Sông Lam, Đô Lương, Nghệ An |
Trọng tâm kiểm tra và đánh giá tiến độ được đổ dồn về Dự án xây dựng Nhà máy Xi măng Sông Lam ( xã Bài Sơn, huyện Đô Lương) do CTCP Xi măng Sông Lam làm chủ đầu tư, có tổng công suất 7,2 triệu tấn và hiện đang thi công xây dựng giai đoạn 1, gồm 2 dây chuyền công suất 4 triệu tấn.
Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 tiền thân là Dự án xi măng Đô Lương, được Vissai mua lại và khởi công xây dựng vào đầu tháng 2/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 10.500 tỷ đồng.
Tập đoàn Vissai hiện cũng đang đầu tư song song Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Quốc tế chuyên dụng tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.
Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cũng khảo sát và đánh giá thực tế hoạt động tại một Dự án xi măng khác do Vissai đầu tư, đó là Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 (xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn) được Vissai mua lại từ CTCP Xi măng Dầu khí 12/9.
Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 được khởi động đầu tư từ tháng 3/2015 vả chính thức đưa vào vận hành trong tháng 8/2015, công suất 600.000 tấn xi măng/năm.
Sau hơn 2 tháng đưa vào sản xuất, Nhà máy hiện có tổng số 453 lao động, công suất 1.500 - 1.700 tấn clinker/ngày.
Theo nhận định của đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng với các dự án xi măng đã hoạt động như Xi măng Hoàng Mai, Sông Lam 2, trong một vài năm tới, với các dự án đã được cấp phép đầu tư và đang triển khai (gồm: Xi măng Sông Lam 4 triệu tấn, Xi măng Tân Thắng 2 triệu tấn), sẽ đưa Nghệ An trở thành một trong những địa phương có sản lượng xi măng lên tới 13 triệu tấn.
Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, nhờ sự hỗ trợ cao nhất từ địa phương, tiến độ xây dựng Dự án xi măng Sông Lam gặp nhiều thuận lợi. Những vướng mắc nảy sinh trong quá trình xây dựng, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng được khắc phục nhanh. Đặc biệt là tuyến đường nối từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến Đầu tuyến đường N5 Khu Kinh tế Đông Nam để vận chuyển clinker từ nhà máy Xi măng Sông Lam tại Đô Lương xuống Trạm nghiền xi măng và cảng Nghi Thiết đang được tỉnh khẩn trương đầu tư dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016 sẽ là động lực để quá trình xây dựng trên công trường Nhà máy xi măng Sông Lam được đẩy lên ở mức cao nhất.
Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2016.

-
Rõ thêm mảnh ghép trong bức tranh tài chính của Vietnam Airlines -
Doanh nghiệp không đầu tư bài bản, “trải nghiệm khách hàng” sẽ chỉ như món đồ trang trí -
Bắc Giang: Doanh nghiệp chấm điểm sở ngành, Chủ tịch tỉnh xác định rõ không có thứ hạng an toàn -
Xây dựng chiến dịch quảng cáo có độ lan tỏa cao cho start-up -
Dùng M&A, Masan giữ thị phần bán lẻ cho thương hiệu Việt -
Điều chỉnh kế hoạch cuối năm khi kinh doanh gặp khó khăn -
Sản phẩm tôn ZINMAG® nhận giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ sáng tạo, hiệu quả năm 2023
-
Năm 2023, tổng thu ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ước đạt 95.067 tỷ đồng
-
Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
-
Bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đạt Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao