
-
Vốn Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua mua cổ phần
-
Thực hiện 7 cải cách đột phá kiểm tra chuyên ngành hàng nhập khẩu
-
Bộ Thương mại Mỹ: Việt Nam không bán phá giá lốp xe ô tô vào Mỹ
-
Shark Phú: Năm 2021 là năm tốt, cực tốt -
Việt Nam trở thành thị trường quan trọng thứ 4 của nhà đầu tư Đài Loan -
Xuất khẩu cà phê ngắm đích 6 tỷ USD vào 2030
![]() |
Công trường xây dựng giai đoạn 1 Nhà máy xi măng Sông Lam, Đô Lương, Nghệ An |
Trọng tâm kiểm tra và đánh giá tiến độ được đổ dồn về Dự án xây dựng Nhà máy Xi măng Sông Lam ( xã Bài Sơn, huyện Đô Lương) do CTCP Xi măng Sông Lam làm chủ đầu tư, có tổng công suất 7,2 triệu tấn và hiện đang thi công xây dựng giai đoạn 1, gồm 2 dây chuyền công suất 4 triệu tấn.
Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 tiền thân là Dự án xi măng Đô Lương, được Vissai mua lại và khởi công xây dựng vào đầu tháng 2/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 10.500 tỷ đồng.
Tập đoàn Vissai hiện cũng đang đầu tư song song Trạm nghiền xi măng và Cảng biển Quốc tế chuyên dụng tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.
Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An cũng khảo sát và đánh giá thực tế hoạt động tại một Dự án xi măng khác do Vissai đầu tư, đó là Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 (xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn) được Vissai mua lại từ CTCP Xi măng Dầu khí 12/9.
Nhà máy Xi măng Sông Lam 2 được khởi động đầu tư từ tháng 3/2015 vả chính thức đưa vào vận hành trong tháng 8/2015, công suất 600.000 tấn xi măng/năm.
Sau hơn 2 tháng đưa vào sản xuất, Nhà máy hiện có tổng số 453 lao động, công suất 1.500 - 1.700 tấn clinker/ngày.
Theo nhận định của đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng với các dự án xi măng đã hoạt động như Xi măng Hoàng Mai, Sông Lam 2, trong một vài năm tới, với các dự án đã được cấp phép đầu tư và đang triển khai (gồm: Xi măng Sông Lam 4 triệu tấn, Xi măng Tân Thắng 2 triệu tấn), sẽ đưa Nghệ An trở thành một trong những địa phương có sản lượng xi măng lên tới 13 triệu tấn.
Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai cho biết, nhờ sự hỗ trợ cao nhất từ địa phương, tiến độ xây dựng Dự án xi măng Sông Lam gặp nhiều thuận lợi. Những vướng mắc nảy sinh trong quá trình xây dựng, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cũng được khắc phục nhanh. Đặc biệt là tuyến đường nối từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến Đầu tuyến đường N5 Khu Kinh tế Đông Nam để vận chuyển clinker từ nhà máy Xi măng Sông Lam tại Đô Lương xuống Trạm nghiền xi măng và cảng Nghi Thiết đang được tỉnh khẩn trương đầu tư dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016 sẽ là động lực để quá trình xây dựng trên công trường Nhà máy xi măng Sông Lam được đẩy lên ở mức cao nhất.
Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2016.

-
Những tín hiệu vui từ cảng biển miền Trung -
CEO toàn cầu nói gì về Việt Nam -
Thực hiện 7 cải cách đột phá kiểm tra chuyên ngành hàng nhập khẩu -
Bộ Thương mại Mỹ: Việt Nam không bán phá giá lốp xe ô tô vào Mỹ -
Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ đánh giá cao quan hệ thương mại với Việt Nam -
Gạo Việt chốt đơn hàng xuất khẩu sớm
-
1 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 1: Cỗ máy “3 không” hút tiền khủng cho doanh nghiệp
-
2 Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
3 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ nhân sự "đặc biệt"
-
4 [Infographic] Những nội dung quan trọng của Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
-
5 Xem xét, đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XIII
- Sim so lap viettel uy tín
- Sàn cemboard siêu nhẹ
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
-
Khách sạn đầu tiên của Wink Hotels sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2021
-
Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc
-
ELLY được tôn vinh Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020
-
VGA Awards 2020 vinh danh 17 cá nhân và tập thể xuất sắc
-
PV GAS tài trợ 12 tỷ đồng xây dựng trường học tại Kon Tum