-
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
-
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe
Doanh số của ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đo lường trên toàn quốc tại kênh bán hàng truyền thống tiếp tục có sự thay đổi mạnh trong quý 1/2018, giảm xuống 1%, theo báo cáo hàng quý vừa được Nielsen công bố.
Tuy nhiên, báo cáo cho thấy, mặc dù doanh số bán hàng kênh truyền thống bị chậm lại ở cả khu vực thành thị và nông thôn. Doanh số ngành hàng FMCG của các kênh hiện đại trong khu vực thành thị vẫn cho thấy những chuyển biến tích cực.
Theo báo cáo, sự sụt giảm doanh thu FMCG trên cả nước đã được thể hiện trong cả sáu nhóm ngành hàng lớn (Thức uống - bao gồm bia, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá).
Trong 6 ngành hàng lớn, chỉ có nhóm ngành hàng đồ uống và thuốc lá có tốc độ tăng trưởng dương 0,6%. Bốn nhóm hàng còn lại như chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình, thực phẩm và sản phẩm từ sữa tất cả đều cho thấy sự giảm sút
![]() |
| Nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình... đang bị giảm sút |
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc điều hành, bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam cho rằng, năm 2018 được mong đợi sẽ là năm của những sản phẩm mang tính đổi mới,cải tiến.
Theo quan sát của Nielsen, 3 tháng đầu tiên ra mắt sẽ là khoảng thời gian quyết định 70-80% thành công của sản phẩm. Và việc đưa sản phẩm ra thị trường như thế nào, ở những kênh phân phối nào sẽ quyết định thành công chứ không phải là các hoạt động quảng cáo hay những chiến dịch truyền thông.
Báo cáo Market Pulse dựa trên kết quả nghiên cứu đo lường bán lẻ của Nielsen với 31 nhóm ngành hàng FMCG. Bộ phận Đo lường bán lẻ Nielsen cung cấp báo cáo theo dõi biến động liên tục của sản phẩm thông qua các cửa hàng truyền thống được xác định ở cả khu vực thành thị và nông thôn.
Xét về tốc độ tăng trưởng của thị trường FMCG tại kênh hiện đại ở khu vực thành thị, báo cáo cho thấy mức tăng trưởng tại kênh này cao hơn so với kênh truyền thống ở đô thị. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng FMCG tại kênh hiện đại ở khu vực thành thị tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước trong khi tốc độ tăng trưởng FMCG của kênh truyền thống giảm xuống 2,6% so với cùng kỳ.
Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng trong việc mở rộng số lượng cửa tiệm, kênh hiện đại có tốc độ tăng trưởng cao hơn đáng kể so với kênh truyền thống. Trong đó, số lượng cửa hàng chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và các cửa hàng thuốc hiện đại cũng tăng gấp đôi trong 2 năm qua. Đáng chú ý hơn, các siêu thị mini (minimart) là kênh bán hàng phát triển số 1 trong các chuỗi cửa hàng được mở ra trong năm 2016 và 2017.
-
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Đề xuất quy định mới về trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT -
Ngành gỗ Việt tạo cú hích từ hợp nhất hiệp hội -
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khánh thành công trình hiện đại hóa 162 toa xe -
Siemens Mobility - “Gã khổng lồ” vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed “khủng” cỡ nào?
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

