-
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh” -
Chính thức mở bán Garmin MARQ Adventurer (Gen 2), giá 79,99 triệu đồng -
Lừa đảo tài chính tiếp tục là mối đe dọa với các công ty tại khu vực Đông Nam Á
Sau năm 2016, vấn đề tranh chấp, đẩy giá cao để mua độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không còn tiếp diễn? Ảnh minh họa: Internet |
Sau 3 tháng mùa giải đầu tiên được khởi tranh, ông Lê Đình Cường – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNPAYTV cho rằng, cái được lớn nhất của những cuộc tranh cãi nẩy lửa về bản quyền Ngoại hạng Anh trong thời gian vừa qua chính là tạo được áp lực để các doanh nghiệp phải cạnh tranh công bằng.
Ông Lê Đình Cường chính là người đại diện cho Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPAYTV) nhiều lần ký văn bản gửi lên Bộ TT&TT và Văn phòng Chính phủ đề nghị can thiệp để K+ phải chia sẻ bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 - 2016 cho các đơn vị truyền hình khác hồi giữa năm 2013.
Vấn đề bản quyền Ngoại hạng Anh đã tác động trực tiếp lên nhiều doanh nghiệp, buộc một số doanh nghiệp truyền hình trả tiền đã từng mua độc quyền truyền hình thay đổi quan điểm kinh doanh, ý thức được việc phải chia sẻ nội dung với các doanh nghiệp khác.
Ông Cường nhận định, sau năm 2016, ở mùa giải mới hiện tượng tranh chấp, trả giá cao để mua độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ không tái diễn nữa.
Ông Cường phân tích, nguyên nhân đầu tiên là do nhu cầu của thị trường không đủ lớn. K+ đã bỏ ra tới hơn 30 triệu USD chi riêng cho bản quyền Ngoại hạng Anh, nhưng khi mùa giải chuẩn bị bắt đầu hãng này đã bị tụt mất hơn 50.000 thuê bao, đến khi phát sóng bằng nhiều hình thức khuyến mại K+ đã lấy lại được 30.000 thuê bao bị mất, nhưng từ đó đến nay phát triển rất chậm và chỉ cầm chân ở con số 400.000 thuê bao. Nếu cứ phát triển theo đà này, giả sử mỗi năm K+ phát triển thêm được 100.000 thuê bao mới, sau 3 mùa giải cũng chỉ có thêm 300.000 thuê bao mới. Với giá cước thuê bao 270.000 đồng/tháng, K+ khó có thể lấy lại vốn đã bỏ ra mua bản quyền Ngoại hạng Anh, chưa kể là chi phí khổng lồ để mua bản quyền các giải thể thao, phim truyện và các chi phí kinh doanh khác.
Cũng theo ông Cường, đối tượng mê bóng đá đa phần là giới trẻ, họ thường thích xem ở quán cafe thay vì ở nhà, cho nên cũng không cần phải mua K+ ở nhà. Thêm vào đó, hiện có hai giải đấu bóng đá cũng được hâm mộ không kém gì Ngoại hạng Anh là giải đấu của Đức và Tây Ban Nha, hai giải này được phát trên nhiều hệ thống truyền hình khác, điều này làm giảm sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh trên K+.
Bên cạnh đó, do tốc độ phát triển của công nghệ, truyền hình trên Internet và di động khá phổ biến, tất cả các kênh truyền hình trong nước và quốc tế đều được phát sóng thoải mái nên người xem có thể xem ở bất cứ đâu với giá chi phí thấp, nên không nhất thiết phải ngồi trước màn hình tivi.
"K+ dù đã giảm giá và đi đến thỏa thuận chia sẻ nội dung với một số hệ thống truyền hình khác, nhưng việc tăng trưởng thuê bao cũng không đột biến. K+ có bán hàng cách gì, khuyến mãi cao đến mấy cũng không giải quyết được bài toán thu hồi vốn, cho nên tranh chấp về bản quyền Ngoại hạng Anh không còn là vấn đề lớn trong mùa giải tới", ông Cường nhận định.
MInh Quyên (ITCNews)
-
“Vũ khí” công nghệ giúp logistics Việt Nam cạnh tranh -
Apple sắp dừng bán iPhone SE 3 và iPhone 14 tại châu Âu -
“Vũ khí” trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên công nghệ -
Cảnh báo lừa đảo đầu tư trên các sàn giao dịch tiền ảo -
1 triệu ô tô tại Việt Nam dùng trợ lý ảo Kiki Auto -
Cảnh giác với hoạt động lừa đảo trên không gian mạng dịp cuối năm -
Những đổi mới đột phá đáng mong chờ trên iPhone 17 Air
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up