
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
![]() |
Go-Jek là công ty khởi nghiệp đầu tiên đạt vị thế "kỳ lân" (giá trị trên 1 tỷ USD) ở Indonesia. |
Với dân số 93 triệu người và khoảng 45 triệu xe máy, Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với dịch vụ gọi xe trực tuyến. Đây cũng là thị trường có chi phí kinh doanh rẻ so với Singapore hay Malaysia - hai nước láng giềng của Indonesia.
Cuối năm 2017, Nadiem Makarim, giám đốc điều hành Go-Jek, từng tiết lộ với Reuters, công ty đang xem xét khả năng tiến vào 4 nước ở Đông Nam Á và Philippines có thể là thị trường tiên họ hướng tới để mở rộng phạm vi kinh doanh ra khỏi lãnh thổ Indonesia. Nhưng Makarim cũng nhấn mạnh: "Mọi quốc gia ở Đông Nam Á đều có thể là mục tiêu của chúng tôi trong vòng 3, 6 và 12 tháng tới".
Bành trướng ra các nước Đông Nam Á có thể là chiến lược để Go-Jek giành thị phần 600 triệu người trong bối cảnh hãng gọi xe trực tuyến Uber đang thua ngày càng đậm Grab ở khu vực.
Ở Việt Nam, hai công ty Uber và Grab đã bắt đầu kiểm soát thị trường taxi và xe ôm công nghệ. Năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cho phép Uber và Grab triển khai thí điểm dịch vụ trong hai năm. Mới đây, Bộ Giao thông gia hạn thời gian thí điểm chương trình, nhưng chưa quyết định thời hạn kết thúc.
Sự hiện diện của Grab, Uber đã thôi thúc một số doanh nghiệp trong nước khai thác thị trường đặt xe trực tuyến. Chẳng hạn, tập đoàn viễn thông Viettel mua 30% cổ phần của Gonow, một công ty khởi nghiệp trong mảng đặt xe qua ứng dụng. Tuy nhiên, Gonow tập trung vào dịch vụ thuê xe liên tỉnh và xe du lịch. Những đối thủ khác của Uber và Grab bao gồm 123Xe Vivu, Rada, iMove và Goixe.
Mở rộng phạm vi hoạt động sang Việt Nam, Go-Jek sẽ có cơ hội lớn để phát triển nền tảng thanh toán trực tuyến Go-Pay của họ, do Việt Nam vẫn chưa có doanh nghiệp nào thể hiện rõ nét năng lực dẫn đầu mảng công nghệ tài chính. Với hàng loạt cổ đông lừng danh như Google và Tencent, khả năng thành công của Go-Jek trong mảng thanh toán trực tuyến ở Việt Nam khá cao. Hiện tại công ty đang dẫn đầu trong thị trường thanh toán trực tuyến ở Indonesia.

-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra
-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu