
-
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
-
Doanh nghiệp đánh giá cao cải cách phục vụ của Chi cục Hải quan Khu vực VI
-
Khi Be viết lại cuộc chơi trên sân nhà
-
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A
-
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu -
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
Rootopia là nền tảng công nghệ tài chính được ra đời với mục đích hỗ trợ học viên, sinh viên tiếp tục giấc mơ học tập, thông qua việc giải quyết những khó khăn trong vấn đề học phí và xa hơn nữa.
Dựa trên kết nối của nền tảng, các nhà bảo trợ tài chính (Angel) có thể đầu tư vào các trường hợp cần vay tiền đóng học phí một cách nhanh chóng và trực quan. Điểm đặc biệt của Rootopia đó là khoản tiền từ phía các nhà bảo trợ sẽ đóng trực tiếp vào tài khoản nhà trường, từ đó hạn chế nguy cơ sử dụng sai mục đích.
Rootopia cho biết việc thẩm định luôn được startup thực hiện chặt chẽ để chắc chắn nguồn vốn được đầu tư đúng người, đúng mục đích và người vay có đủ khả năng trả nợ.
Qua hơn 1 năm hoạt động, Rootopia đã giúp kết nối, hỗ trợ tài chính cho học sinh - sinh viên tại hơn 100 trường học, trung tâm tại hơn 10 tỉnh thành trên cả nước để các em tiếp tục học tập. Thông qua sự hỗ trợ của Rootopia và các nhà bảo trợ, nhiều em đã gặt hái thành tích tốt trong học tập.
Với khoản đầu tư 1 triệu USD lần này, Rootopia chia sẻ sẽ tiếp tục các hướng đi chiến lược nhằm thử nghiệm và phát triển sản phẩm - người dùng; đồng thời đào sâu, hoàn thiện nền tảng công nghệ để tiếp tục giúp nhiều bạn trẻ trên con đường học tập.
Thành lập năm 2021, Rootopia là statup của nhà sáng lập Nguyễn Xuân Trường (Trường Bomi), Trần Quang Khánh và các cộng sự. Trong đó, CEO Nguyễn Xuân Trường từng giữ vị trí quan trọng tại một số startup tên tuổi như CEO Ahamove, Giám đốc kinh doanh MoMo...Còn CTO Trần Quang Khánh là người từng tham gia phát triển các sản phẩm fintech của SSI, Shinhan Finance, TPBank…
Phía Rootopia đánh giá thị trường Việt Nam còn nhiều dư địa để startup phát triển.
Thứ nhất, Việt Nam là một quốc gia có truyền thống hiếu học, và các gia đình rất quan tâm tới việc học của con cái. Một khảo sát của Nielsen cho thấy các gia đình dành tới gần phân nửa (47%) thu nhập cho chi tiêu giáo dục.
Thứ hai, trong điều kiện các trường học, đặc biệt là đại học đang được mở cửa để tăng quyền tự chủ và bớt phụ thuộc ngân sách Nhà nước, mức học phí có thể tăng đến 10% mỗi năm. Điều này, cộng với tình hình giá cả sinh hoạt không ngừng gia tăng, sẽ khiến chi phí cần thiết cho một học sinh - sinh viên cũng tăng theo, dẫn tới nhiều gia đình khó khăn cần tìm tới các giải pháp tín dụng để được hỗ trợ học phí.

-
Cuộc “săn” tài sản vô hình trong M&A -
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu -
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài -
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam -
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn -
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV -
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics