Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tân Tạo phát hành cổ phiếu, hoán đổi ngàn tỷ công nợ
Chí Tín - 25/02/2016 11:54
 
Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã ITA, sàn HOSE) sẽ triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để cấn trừ công nợ.
Đợt phát hành này của Tân Tạo nhằm mục đích hoán đổi nợ thành cổ phiếu
Đợt phát hành này của Tân Tạo nhằm mục đích hoán đổi nợ thành cổ phiếu.

Dự kiến, số lượng cổ phiếu phát hành đợt này lên tới hơn 100 triệu cổ phiếu, với tổng trị giá tính theo mệnh giá đạt tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư trong đợt phát hành này là các đối tác của Tân Tạo. Đây là các tổ chức có tiềm năng vững mạnh mà Hội đồng quản trị cho rằng có thể đóng góp vào hoạt động sản xuất kinh doanh và mang lại lợi ích cho Tân Tạo.

Mục đích đợt phát hành này của Tân Tạo nhằm cấn trừ công nợ cho các đối tượng chi viện đặc biệt cho Công ty, tức chuyển một một phần nghĩa vụ trả nợ hiện hành cho nhà đầu tư sang sở hữu cổ phần phát hành thêm mới theo hình thức riêng lẻ.

Giá phát hành là giá giao dịch bình quân trên thị trường trong 5 phiên liên tục ngay trước thời điểm cấn trừ và giá phát hành sẽ được làm tròn đến hàng trăm.

Trong trường hợp giá phát hành thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu thì giá phát hành được tính bằng mệnh giá.

Thời điểm cấn trừ là ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo chấp thuận về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ để cấn trừ công nợ.

Cụ thể, sau khi nhận được thông báo chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty sẽ thông báo cho các nhà đầu tư để thực hiện việc cấn trừ công nợ bằng cổ phiếu và chi tiết số lượng cụ thể cổ phiếu được cấn trừ theo giá cổ phiếu phát hành. Tổng số lượng cổ phiếu phát hành trong đợt phát hành cổ phiếu này không quá 300 triệu cổ phiếu.

Hiện nay, căn cứ công nợ của Tân Tạo và các nhà đầu tư đã chi viện đặc biệt cho Công ty, dự kiến sẽ có 3 nhà đầu tư sẽ chuyển công nợ thành cổ phiếu.

Theo đó, Công ty cổ phần Truyền thông Giải trí và Sản xuất Media Ban Mai sẽ được sở hữu hơn 30 triệu cổ phiếu, Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Kiên Lương sẽ được sở hữu gần 38 triệu cổ phiếu, Công ty cổ phần Đầu tư Đô thị Sài Gòn Mê Kông sẽ sở hữu gần 32 triệu cổ phiếu.

Phát hành 42,5 triệu cổ phiếu, TTF đối mặt áp lực pha loãng
Trong năm 2016, Công ty cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF, sàn HOSE) sẽ phát hành số lượng cổ phiếu khủng lên tới 42,5 triệu cổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư