-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
Trong 5 năm (2018 - 2023) tổng kinh phí Thanh Hóa đã hỗ trợ thực hiện phát triển liên kết sản xuất là 865.217.118 triệu đồng. Trong đó, các chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất đảm bảo theo các nội dung của Nghị định 98/2018/NĐ-CP là 487.760,478 triệu đồng, các chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất khác là 367.456,64 triệu đồng.
Việc hỗ trợ chủ yếu nhằm xây dựng hạ tầng phục vụ liên kết sản xuất, mô hình khuyến nông, mô hình phát triển sản xuất, hỗ trợ giống, bao bì nhãn mác sản phẩm, phát triển khoa học và công nghệ…
Đến nay, toàn tỉnh hiện có 1.808 chuỗi liên kết bền vững (tăng hơn 1.000 chuỗi so với năm 2018) với 4 tác nhân tham gia liên kết gồm: 26 đơn vị khoa học công nghệ, trên 65.000 hộ nông dân, 523 HTX nông nghiệp và trên 800 doanh nghiệp. Riêng đối với các sản phẩm trong nhóm chủ lực đã xây dựng được trên 1.000 chuỗi liên kết, trong đó lúa, gạo 247 chuỗi, rau quả 816 chuỗi, mía đường 170 chuỗi, thịt lợn 120 chuỗi, thịt và trứng gia cầm 147 chuỗi…
![]() |
| Sau 5 năm Thanh Hóa hỗ trợ hơn 865 tỷ đồng cho phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp |
Có được thành công trên là nhờ việc tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn, vận động và hỗ trợ các thành viên tham gia và thực hiện đúng hợp đồng liên kết góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ uy tín, giá trị chung của các sản phẩm nông nghiệp, phát triển thị trường, xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm.
UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động nhằm thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nội dung của Nghị định. Các sở, ngành chức năng đã tham mưu triển khai chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất trên địa bàn thông qua các Chương trình mục tiêu quốc gia, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giảm nghèo bền vững, phối hợp với các cấp triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Với đặc thù là tỉnh nông nghiệp lại có diện tích lớn thứ 5 cả nước, việc Thanh Hóa thực hiện công tác hỗ trợ cho phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đã góp phần không nhỏ trong việc tập trung phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị phù hợp với chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Được biết, đến năm 2025, Thanh Hóa sẽ đạt 32% sản phẩm nông nghiệp sản xuất trong vùng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao thông qua các chuỗi giá trị.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

