Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Với hơn 1.400 nhân viên với doanh thu hàng năm khoảng 120 tỷ yên, Taisei Rotec Corporation hiện có hơn 200 chi nhánh, văn phòng trên toàn nước Nhật. Nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài nhằm mục tiêu phát triển bền vững, Taisei Rotec Corporation đã thành lập Công ty TNHH Taisei Rotec Việt Nam.
Chi ngoại tệ để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và các loại nguyên liệu trong 5 tháng 2019 của cả nước đạt 1,6 tỷ USD, tăng nhẹ 0,28% so với cùng kỳ năm 2018.
Phát huy truyền thống lịch sử hơn 150 năm, với tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên giàu nhiệt huyết, Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn đang góp phần định hình hệ thống trung chuyển quan trọng của Việt Nam trên bản đồ hàng hải thế giới.
Trong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu giày dép đã tăng 20,2% so với tháng trước, đưa kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong 5 tháng lên 7,1 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Chuyên gia hàng đầu thế giới về các giải pháp an toàn tự động - HIMA - đã bắt đầu việc thâm nhập thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt và trưng bày sản phẩm tại sự kiện ISA Việt Nam 2019.
Bức tranh doanh nghiệp nhà nước với đa phần là màu trầm khiến lãnh đạo một số đơn vị - những doanh nghiệp là điểm sáng, đang làm tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò dẫn dắt - không khỏi bức xúc.
Các “cá mập” trong chương trình Thương vụ bạc tỷ- Shark Tank Việt Nam cho rằng, định giá các công ty khởi nghiệp là bài toán phức hợp và kết quả các phép tính cũng chỉ là tham số. Giá trị của doanh nghiệp/dự án không chỉ nằm ở các chỉ số lợi nhuận mà dựa trên nhiều góc nhìn khác nhau, trong đó, yếu tố con người thực thi được đề cao hơn cả.
Chi phí logistics tại Việt Nam bị đánh giá là đắt đỏ trên thế giới, chiếm tới 20,8% GDP của Việt Nam. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông vẫn được xem là điểm nghẽn, giảm sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Trước thực trạng trên, ứng dụng LOKALOOP ra đời với mong muốn đóng góp những giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp vận tải giảm thiểu chi phí logistics và giúp các địa phương giảm áp lực hạ tầng đường bộ.
Với giá trị thương hiệu năm 2019 tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, "đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt hai "gã khổng lồ" về công nghệ là Apple và Google trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN là một trong hai nhà đầu tư mới trong chương trình Thương vụ bạc tỷ Việt Nam- Shark Tank Việt Nam mùa 3, cùng ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo.