Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Tập đoàn Mavin vừa được UBND tỉnh Kiên Giang trao Quyết định Chủ trương đầu tư để thực hiện Dự án Trung tâm Nuôi trồng Hải sản Xuất khẩu tại vùng biển thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Dự án có quy mô rộng 2.000 ha mặt biển và tổng mức đầu tư là 30 triệu đô la Mỹ.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019. Đây là quý Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay.
Với lợi nhuận trước thuế sau nửa đầu năm 2019 đạt 514,4 tỷ đồng, Tổng công ty Viglacera - Công ty cổ phần (VGC) đã hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm 2019.
Tỷ lệ gây tai nạn của các loại xe tải và xe container tương đồng với các loại hình phương tiện khác, nhưng với kích thước lớn, khi xảy ra tai nạn hậu quả sẽ nghiêm trọng hơn các phương tiện khác.
Ngoại trừ Trung Quốc đạt mức tăng 16% về lượng và 7% về trị giá, xơ sợi xuất khẩu sang Hàn Quốc, Đài Loan, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ… đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh.
Theo phương pháp tính của Forbes, tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD. Đứng đầu danh sách là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,2 tỷ USD.
Công ty cổ phần FECON (mã FCN – sàn HoSE) cho biết vừa ký các gói thầu trị giá trên 4 triệu USD tại thị trường Myanmar với mức lợi nhuận dự kiến từ 15% - 20%, cao hơn so với mức lợi nhuận thu được từ các dự án thực hiện tại Việt Nam.
Sức khỏe tài chính của CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco) được cải thiện trên các chỉ số tồn kho, vay nợ, nhưng vẫn lơ lửng trên đầu việc mất cân đối tài chính nghiêm trọng do dự án mở rộng giai đoạn II đang đắp chiếu.
Hành khách của hãng hàng không quốc gia – Vietnam Airlines sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản nhãn lồng Hưng Yên trên chuyến bay kể từ ngày 1/8 đến 15/8/2019 - giai đoạn chính vụ của loại trái cây này.