Tròn 1/4 thế kỷ, từ thương hiệu quốc dân thành “cánh tay công nghiệp” của thế giới, Tập đoàn SUNHOUSE đang góp phần xây dựng một nền sản xuất tự hào bản sắc dân tộc, nơi mỗi sản phẩm mang tầm vóc Việt Nam đều ghi dấu trên bản đồ kinh tế toàn cầu.
Năm nhóm lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong quá trình chuẩn bị hồ sơ khi tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) được chỉ ra, đáng kể nhất là việc thiếu hồ sơ để xác định doanh nghiệp thuộc diện hỗ trợ.
Hòa Phát đã bắt đầu bốc xếp 6.000 tấn thép cuộn chất lượng cao xuất khẩu sang Nhật Bản tại bến cảng số 1 có mái che của Cảng Hòa Phát Quất. Đây là lô hàng xuất khẩu đầu tiên từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.
Taekwang là doanh nghiệp chuyên sản xuất giày tiêu biểu của Hàn Quốc. Là đối tác của Nike, một thương hiệu giày thể thao toàn cầu, Taekwang đang sản xuất 72 triệu đôi giày mỗi năm tại các nhà máy sản xuất ở nước ngoài như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia. Taekwang đứng thứ 2 trên toàn thế giới về doanh thu trong số các đối tác sản xuất giày của Nike và đứng thứ 3 trên thế giới về sản lượng.
Báo cáo gửi Quốc hội về các nội dung quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đánh giá, tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước năm 2017 còn chậm, trong đó nhiều Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp chưa thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn đầu tư theo kế hoạch được duyệt (7 đơn vị chưa thoái vốn, 61 đơn vị chưa hoàn thành thoái vốn, và 8 đơn vị có tiến độ cổ phần hóa chậm so với kế hoạch).
Cách đây 13 năm, Tập đoàn Viettel mới là “tân binh” trên thị trường viễn thông Việt Nam với 2 triệu thuê bao và hoàn toàn “vô danh” với thế giới. Thế nhưng, công ty ấy vẫn quyết tâm tiến ra thế giới chỉ với 1 triệu USD tiền vốn, và điểm đến đầu tiên là Campuchia.
Làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng tăng. Nhưng một doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ngược lại vào Hàn Quốc thật sự là một bước tiến đáng ghi nhận. Trong sáng nay (21/5), Tập đoàn Egroup của Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã ký kết hợp tác, chính thức đầu tư vào start-up Minischool của Hàn Quốc.
Nhằm nâng cao vai trò của truyền thông - truyền hình trong quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, các kênh truyền hình cần chú trọng hơn nữa trong việc kiểm định thông tin để tránh sai sót; tập trung truyền thông kiến thức khởi nghiệp; tận dụng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả truyền thông...
Hiện có gần một phần ba dân số, tương đương hơn 30 triệu người đang tham gia mua sắm trực tuyến, đẩy doanh số thương mại điện tử hàng năm tăng trưởng trên 30%.
Sự trồi sụt bất thường của chi phí tài chính, trong đó lý do chủ yếu là biến động tỷ giá đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (mã: STK, sàn HoSE). Theo đó, việc quản trị rủi ro tỷ giá, nếu được thực hiện tốt hơn, có thể giúp doanh nghiệp nâng cao đáng kể hiệu quả kinh doanh.
Trường vốn, sở hữu vị trí đắc địa hay đa đạng phân khúc là những yếu tố vô cùng cần thiết, nhưng chưa đủ để các nhà bán lẻ “sống” trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, nếu thiếu mô hình kinh doanh phù hợp với thói quen tiêu dùng đang thay đổi từng ngày.
Khởi đầu "tay trắng" với tinh thần kiên cường của người lính, Viettel vẫn tạo ra kỳ tích từ lúc đi làm thuê, cho tới lúc làm chủ. Họ tạo ra cuộc cách mạng về viễn thông không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều nước trên thế giới. Còn giờ đây, họ đã hiện thức hóa một giấc mơ mới…