Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt "Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017 - 2020". Theo đó, sẽ có 406 doanh nghiệp (DN) thực hiện thoái vốn.
Lần đầu được thổ lộ những “bí mật” luôn đau đáu trong tim, được nói lên những tiếng nói trong lòng khát khao sự sẻ chia và thấu hiểu – đó là những câu chuyện có thật trong con đường sự nghiệp của các y bác sĩ mà chỉ có tại “Đặc Nhiệm Blouse Trắng 2017” (Mùa 2), khán giả mới có thể lắng nghe và cảm nhận nó một cách chân thật nhất.
Brainstorm với mục đích “Giải quyết một mục tiêu chung bằng cách đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt, bất kể vô lý”. Trải qua quá trình phát triển, brainstorm đã trở thành một kỹ thuật tư duy sáng tạo hiệu quả.
Nhựa Hà Nội, Interserco, Điện cơ Thống Nhất, Hanel... là những cái tên "sáng giá" trong danh sách các doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017 - 2020 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Tập đoàn General Motors (GM) vừa công bố về việc tiến hành hợp nhất toàn diện cơ cấu kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á nhằm củng cố mạnh mẽ hơn nữa vào việc đặt khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh doanh số của thương hiệu Chevrolet và nâng cao lợi nhuận.
Hiện cả nước chỉ có hơn 36.000 tổ hợp tác đăng ký kinh doanh và đăng ký hoạt động. Còn lại đa số tổ hợp tác chuyển đổi kinh doanh hoặc phá sản, hoặc không đăng ký theo ngành nghề, lĩnh vực.
Đúng hẹn, Chính phủ đã ban hành Danh mục Doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017-2020. Quyết tâm cơ cấu lại danh mục tài sản nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp rất rõ ràng. Thậm chí, với số lượng doanh nghiệp lớn, tỷ lệ thoái vốn cao ngay trong 2 năm (2017-2018), tình trạng chạy tiến độ vào cuối kỳ kế hoạch đã bị áp chế.
Sự linh hoạt của mô hình dịch vụ đòi hỏi mức giá cao hơn. Một số đơn vị vận hành văn phòng dịch vụ tính chi phí theo diện tích gấp 10 lần so với cho thuê mặt bằng văn phòng truyền thống.
Những mặt hàng tưởng chừng như có giá trị không đáng kể, từ bánh tráng, phồng tôm, bún, phở khô…lại đang mang về cho doanh nghiệp Việt doanh thu và lợi nhuận hàng triệu USD.
Trong bối cảnh VinMart, 7-Eleven, Circle K… đều có thế mạnh riêng để lôi kéo khách hàng, GS25 tìm sự khác biệt trong việc quảng bá làn sóng Hallyu (sản phẩm, văn hóa) Hàn Quốc ở Việt Nam.