Tiểu thương giờ có thể bán hàng online, nhận thanh toán không tiền mặt và xoay vòng vốn dễ dàng ngay trên ứng dụng Zalopay, không cần tải thêm app hay dùng công cụ phức tạp.
Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Khi gặp khó khăn, hầu hết doanh nghiệp đều tính đến việc cắt giảm lao động để giảm chi phí. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây của Tạp chí Fortune (Mỹ) cho thấy, giá cổ phiếu của những các công ty sa thải trên 10% lao động đã giảm mạnh, trong khi hoạt động của các công ty không sa thải nhân công lại cải thiện rõ rệt.
Trong khi tỷ lệ tăng trưởng của ngành bán lẻ công nghệ trong năm 2013 không đạt tỷ suất như kỳ vọng thì hiện tại vẫn có một số doanh nghiệp trong ngành này không ngừng mở rộng hệ thống và đạt được những kết quả khả quan. Chiến lược mà họ chọn là tập trung phát triển theo chiều sâu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm chuyên ngành về phim và công nghệ truyền hình mang tính quốc tế lớn nhất, chuyên nghiệp nhất có tên Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam (Telefilm 2013), được tổ chức từ ngày 19 đến 21/6/2013 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị, 91 -Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Với việc đưa vào hoạt động nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng của Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Công ty Nissan Motor Co., Ltd. (Nhật Bản) đã quyết tâm hơn trong cuộc chơi tại Việt Nam.
Sức mua giảm, cung vượt xa so với cầu là khó khăn chung mà các ngành sản xuất như thép, bia, cà phê, thuỷ sản... gặp phải trong những tháng đầu năm 2013.
Một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả từ nhiều năm nay tại Quảng Ninh “bỗng dưng” bị tung tin… khai thác than lậu. Công ty đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ sự việc này.
Tính đến hết năm 2012, Masan đã thiết lập mối quan hệ với khoảng 180 nhà phân phối và hơn 2.000 nhân viên bán hàng. Hệ thống phân phối và bán lẻ không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn là kênh tăng độ phủ thương hiệu.