Trước yêu cầu về vốn đầu tư rất lớn, lên tới hơn 136 tỷ USD cho hạ tầng điện và truyền tải trong giai đoạn 2026 - 2030, vượt xa khả năng của ngân sách công, khu vực tư nhân được kỳ vọng đóng vai trò then chốt.
Doanh nghiệp
“Bác sĩ Nông học” về với miền Tây mùa nước nổi - Khi khoa học sát cánh cùng đồng ruộng
“Bác sĩ Nông học” không chỉ mang về những kiến thức quý báu, mà còn mang về một niềm tin cho những người nông dân rằng họ không hề đơn độc trên hành trình làm nông vất vả, rằng luôn có những tấm lòng, những khối óc khoa học đang ngày đêm sát cánh cùng đồng ruộng quê hương.
-
Nguyên tắc thị trường sẽ thúc đẩy cách tiếp cận mới với cơ hội kinh doanhDoanh nghiệp chờ đợi các quyết sách của Quốc hội sẽ dựa trên nguyên tắc thị trường là chủ đạo. TS. Lê Duy Bình, chuyên gia kinh tế, Giám đốc điều hành Economica Việt Nam khuyến nghị. -
SCIC cần bước chuyển mìnhÔng Hồ Sỹ Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng, sau 17 năm hoạt động, SCIC cần được thay đổi và có bước chuyển mình. -
Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu trên nền tảng sốCon số những doanh nghiệp được doanh thu trực tuyến cao ngày càng tăng và phần lớn các doanh nghiệp đã có mặt trên hầu hết các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước. -
Bìa kẹp hồ sơ Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá tại MỹBộ Thương mại Mỹ (DOC) đã đã nhận đơn đề nghị điều tra chống bán phá giá sản phẩm bìa kẹp hồ sơ nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. -
Phát triển logistics, tạo chân hàng cho doanh nghiệpMột số tỉnh, thành phố miền Trung đã quy hoạch phát triển hạ tầng logistics đến năm 2030 với tổng diện tích hàng ngàn ha, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp. -
Nhiều startup trong nước hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt trên thế giớiCác giải pháp công nghệ từ Việt Nam đang ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp của người Việt tại nhiều nước, thậm chí cả các nước đã rất phát triển. -
Nhựa Tiền Phong: Phát triển bền vững, kết nối tương laiNăm 2020 và 2021, Nhựa Tiền Phong quay cuồng trong cơn bão Covid-19. Giữ vững được vị thế, thương hiệu Nhựa Tiền Phong trước mọi sóng gió, thử thách, giữ được đà tăng trưởng, là sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. -
Kỳ vọng xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô dù cán mốc 4 tỷ USDCó một mặt hàng xuất khẩu ít ai ngờ đến, tưởng nhỏ, chỉ là nghề phụ, thủ công, nhưng lại sớm tham gia câu lạc bộ các mặt hàng trên 1 tỷ USD từ năm 2011 và năm nay có thể cán mốc 4 tỷ USD. -
“Cú hích” cho khu vực kinh tế trọng điểmSự trưởng thành và những kinh nghiệm tích lũy được qua hoạt động của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) có thể là những tham khảo hữu ích trong tiến trình đổi mới và nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của khu vực kinh tế nhà nước. -
Central Retail tăng tốc M&A, kích hoạt cơ hội mớiVới chiến lược kinh doanh xoay quanh 4 trụ cột chính, “ông lớn” ngành bán lẻ Thái Lan sẽ tăng tốc thâu tóm các đối tác có liên quan đến công nghệ, bảo vệ sức khỏe… -
20 năm lan tỏa biểu tượng Bông Sen Vàng của Vietnam AirlinesHôm nay (20/10), Hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines kỷ niệm 20 năm thay đổi nhận diện thương hiệu sang biểu tượng Bông Sen Vàng.
-
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu -
Samsung đánh dấu 30 năm đồng hành, kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cùng Việt Nam -
Marriott cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực -
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh